Theo dõi trên

Tăng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân La Gi

28/07/2021, 15:21

BTO- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 tại La Gi, Sở Công Thương vừa đề nghị chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan tiếp tục gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng, đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho thị xã. Góp phần đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong dài ngày với giá cả ổn định, không để xảy ra tình trạng khan hiếm trên thị trường nhằm phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân trong mọi tình huống.

Các siêu thị nỗ lực đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân trước tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp (Ảnh minh họa).

Theo đó đề nghị Siêu thị Co.opMart La Gi làm việc với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. HCM - Saigon Co.op tăng nguồn cung ứng, tăng lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ tại đơn vị, phối hợp Co.opMart Phan Thiết điều tiết cung ứng khi thiếu hàng. Mặt khác phối hợp UBND thị xã khảo sát, lựa chọn địa điểm tổ chức các điểm bán hàng lưu động cung cấp bổ sung hàng hóa thiết yếu cho nhân dân ở những khu vực dân cư thiếu hàng hóa cục bộ…

Tương tự, Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh tại Bình Thuận làm việc với Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh tăng nguồn cung ứng, tăng lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ tại 5 cửa hàng Bách Hóa Xanh tại La Gi. Đồng thời có phương án điều tiết hàng hóa thiết yếu, nhân lực từ 48 cửa hàng Bách Hóa Xanh còn lại của hệ thống Bách Hóa Xanh trên địa bàn Bình Thuận cung ứng cho các cửa hàng tại thị xã khi thiếu hàng. Tiếp nữa là phối hợp chính quyền địa phương khảo sát, lựa chọn địa điểm tổ chức các điểm bán hàng mới (hoạt động cố định nhiều ngày) cung cấp bổ sung hàng hóa thiết yếu cho nhân dân, nhất là ở khu vực dân cư có nhu cầu cao nhưng chưa có điểm bán hàng hóa thiết yếu, thiếu hàng hóa cục bộ.

Sở Công Thương cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh tăng cường và tổ chức tốt giải pháp bán hàng đã được triển khai như: Bán hàng trực tuyến, qua điện thoại, Zalo. Hay như phối hợp UBND các xã, phường, lực lượng Đoàn thanh niên triển khai phương án “đi chợ thay” cung cấp lương thực, thực phẩm để hạn chế người dân ra khỏi nhà đến mua hàng hóa trực tiếp tại siêu thị, cửa hàng. Bên cạnh đó còn tính đến phối hợp UBND phường, xã phát phiếu đi siêu thị, cửa hàng cho người dân với 2 - 3 ngày/lần khi địa phương triển khai phương án này…

Liên quan đến địa bàn La Gi, mới đây lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo tăng cường mạnh mẽ các biện pháp giãn cách xã hội toàn thị xã theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 11/8/2021. Trong đó giao Sở Công Thương chỉ đạo các hệ thống phân phối, doanh nghiệp bình ổn thị trường tiếp tục gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng, đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn thị xã.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân La Gi