Theo dõi trên

Tăng thêm diện tích tưới 5.270 ha

24/08/2017, 08:12

BT- Theo kế hoạch phát triển thủy lợi nhỏ của UBND tỉnh, phấn đấu đến năm 2020 Bình Thuận đầu tư xây dựng mới khoảng 164,5 km kênh mương nội đồng; phấn đấu tăng diện tích đất nông nghiệp được tưới là 5.270 ha.

Để đạt mục tiêu đề ra, trong thời gian tới tập trung đầu tư phát triển công trình thủy lợi nhỏ và thủy lợi nội đồng ở những vùng có điều kiện về nguồn nước, vùng có nguồn nước thủy lợi nhưng chưa có kênh mương nội đồng; gắn với thành lập các tổ chức dùng nước của cộng đồng hưởng lợi để quản lý, vận hành khai thác hệ thống thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng hiệu quả và bền vững.

Tập trung phát triển hệ thống kênh mương những công trình thủy lợi đã và đang thi công sẽ hoàn thành, phát huy đồng bộ trong thời gian tới. Trong đó trọng tâm là: Dự án tưới Phan Rí - Phan Thiết; hồ Sông Dinh; hồ Sông Móng; hệ thống  thủy lợi Tà Pao; đập dâng Sông Phan; trạm bơm Lê Hồng Phong; kênh tiếp nước Úy Thay - Đá Giá - Bà Nao - Hòa Minh; kênh 812 - Châu Tá - Sông Quao; kênh Sông Móng - Đu Đủ - Tân Lập…

Cộng đồng hưởng lợi chịu trách nhiệm đầu tư xây dựng thủy lợi nội đồng, hệ thống thủy lợi nhỏ có sự hỗ trợ của Nhà nước. Đối với các công trình đấu nối với hệ thống dẫn nước chính, các công trình giao cắt đường bộ, đường sắt; công trình vượt sông, suối… có chi phí đầu tư vượt khả năng đóng góp của dân sẽ được xem xét đầu tư từ nguồn ngân sách.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng thêm diện tích tưới 5.270 ha