Theo dõi trên

Tánh Linh:

12/05/2019, 09:53 - Lượt đọc: 18

Tập trung chống hạn trên 1.700 ha lúa

BTO - Hiện nay, trên đồng ruộng của huyện Tánh Linh có khoảng 5.000 ha lúa và trên 2.700 ha cây trồng các loại đã thu hoạch xong. Còn lại khoảng trên 1.700 ha lúa giai đoạn đòng trổ, đang tập trung chống hạn do thiếu nước.

Nhiều trà lúa tại Tánh Linh đang gặp hạn.

Ông Võ Văn Ty - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tánh Linh cho biết: Trong điều kiện hạn hán kéo dài, thiếu nước tưới, địa phương đang phát động bà con nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh, đắp bờ vùng, ngăn bờ thửa. Mục đích để tích trữ nước, bơm tưới cho trên 1.700 ha cây lúa đang giai đoạn đòng trổ. Trong điều kiện khó khăn chung, vận động người dân hết sức tiết kiệm và tận dụng tối đa nguồn nước, tránh để rò rỉ, thất thoát nước…

Mặt khác, để chuẩn bị cho sản xuất hè thu 2019, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện khuyến cáo bà con tiến hành đốt chân rạ, rơm và cày ải, phơi đất để cắt rầy nâu di trú, diệt trừ mầm bệnh. Đồng thời, khi mưa xuống là cơ hội cho cỏ dại và lúa ma mọc lên trên các chân ruộng, sẽ được diệt trừ ngay từ đầu vụ.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: