Theo dõi trên

Tập đoàn Valeco đề nghị tỉnh hỗ trợ dự án điện mặt trời

07/03/2018, 15:30

BTO- Sáng 7/3, ông Francois Daumard - Giám đốc điều hành Tập đoàn Valeco (Pháp) có buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải, về triển khai dự án năng lượng tái tạo tại Bình Thuận.

Tập đoàn Valeco có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng tái tạo, chủ yếu là năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Với chuyên môn phát triển, xây dựng, vận hành và bảo trì các nhà máy điện năng lượng mặt trời và gió. Hiện nay, Tập đoàn đang phối hợp với Công ty Cổ phần năng lượng dầu khí Châu Á nghiên cứu đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời tại xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình, với tổng nguồn vốn khoảng 70 triệu USD; dự kiến sẽ triển khai vào tháng 8/2018. Tuy nhiên, hiện Tập đoàn đang gặp khó khăn một số thủ tục liên quan đến dự án, đề nghị lãnh đạo tỉnh Bình Thuận hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn triển khai dự án đúng tiến độ đề ra.

Phó Chủ tịch Lương Văn Hải hoan nghênh Tập đoàn Valeco đã tìm hiểu và có ý định đầu tư dự án điện mặt trời tại Bình Thuận. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành quan tâm, hỗ trợ cho tập đoàn tháo gỡ những vướng mắc để triển khai dự án được thuận lợi. Phó Chủ tịch tin tưởng với năng lực tài chính, kinh nghiệm của Tập đoàn và sự hỗ trợ đầu tư của tỉnh, dự án nhà máy điện mặt trời tại xã Hồng Phong sẽ sớm được triển khai và đi vào hoạt động.

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Valeco đề nghị tỉnh hỗ trợ dự án điện mặt trời