Theo dõi trên

Tập đoàn Việt Úc công bố chương trình chọn giống tôm bố mẹ

13/11/2017, 10:47

BTO- Sáng 11/11, Tập đoàn Việt – Úc đã làm lễ công bố chương trình chọn giống tôm bố mẹ tại Việt Nam. Hơn 500 khách mời là lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các địa phương ở một số vùng nuôi có quy mô lớn như Cà Mau, Bạc Liêu, Bến Tre, Ninh Thuận, Bình Định, Nghệ An; các đại lý, khách hàngtiềm năng ở các vùng nuôi. Riêng tại Bình Thuận, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng cũng đến tham dự sự kiện này.

                
      Lễ ký kết hợp tác chiến lược

Năm 2015, Tập đoàn Việt - Úc là doanh nghiệp đầu tiên chọn tạo thành công giống tôm thẻ chân trắng bố mẹ chất lượng cao được Bộ NN&PTNT công nhận giống mới, đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung ngành tôm Việt Nam. Đây là kết quả của hơn 5 năm triển khai chương trình chọn giống tôm bố mẹ thẻ chân trắng mà Tập đoàn Việt - Úc hợp tác với Viện CSIRO. Hiện đã chọn được giống thế hệ G7 với tốc độ tăng trưởng bình quân tốt hơn thế hệ G0 là 48%. Như vậy, Việt Nam chính thức tự sản xuất nguồn tôm bố mẹ riêng, không còn phụ thuộc vào thị trường tôm bố mẹ ở Mỹ, Thái Lan, Singapore…

                
   
      Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt Úc - Lương Thanh Văn

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đã nhấn mạnhtầm quan trọng của việc nghiên cứu, chọn tạo và sản xuất tôm bố mẹ cùng tôm giống trong nước, giúp cho việc chủ động nguồn tôm giống phục vụ cho mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD tôm vào năm 2025 mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo. Bên cạnh đó, Tập đoàn Việt – Úc tiếp tục hợp tác với Viện CSIRO và các bên liên quan tận dụng những kinh nghiệm sẵn có, phát triển nghiên cứu chọn giống sang các đối tượng nuôi quan trọng như cá tra, tôm hùm và các sản phẩm chủ lực khác của Việt Nam.

Dịp này, Tập đoàn Việt - Úc đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2, Đại học Nông Lâm TP.HCM, Đại học Cần Thơ, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản Nha Trang và một số tỉnh nhằm sản xuất ra tôm giống phục vụ nhu cầu tại chỗ. Tổng công suất các trại nuôi của Tập đoàn Việt - Úc trên 50 tỷ con giống/năm. 

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Việt Úc công bố chương trình chọn giống tôm bố mẹ