Theo dõi trên

Tập trung đẩy mạnh truyền thông REDD+

31/07/2017, 11:21

BTO- Từ ngày 26/7 đến 28/7, tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Ban Quản lý Chương trình UN-REDD Việt Nam  tổ chức lớp Tập huấn Nâng cao năng lực truyền thông cho thành viên mạng lưới truyền thông REDD+ cấp tỉnh. Tham dự lớp tập huấn có gần 30 đại biểu đến từ 6 tỉnh: Bình Thuận, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Cạn, Hà Tỉnh và Cà Mau.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được tập huấn các kỹ năng phỏng vấn, thu thập, phân tích và xử lý thông tin, viết các bài viết chia sẻ những câu chuyện thành công về thực hiện REDD+. Các đại biểu tham dự cũng được tham gia làm các bài tập tình huống, xử lý thông tin xây dựng đề cương cho kịch bản phim tài liệu về Chương trình UN-REDD của tỉnh giai đoạn 2013-2018.  Việc tham gia lớp tập huấn sẽ giúp các thành viên mạng lưới truyền thông REDD+ tỉnh Bình Thuận có thêm kỹ năng thực hiện các bài viết, phim tài liệu về kết quả của Ban quản lý Chương trình UN-REDD tỉnh Bình Thuận đã thực hiện để giới thiệu với các tỉnh bạn và thế giới.

Chương trình UN-REDD được thực hiện tại Bình Thuận từ năm 2014. Từ đó đến nay, Chương trình UN-REDD đã hỗ trợ người dân các xã Đông Tiến, Đông Giang (huyện Hàm Thuận Bắc), xã Hồng Phong (huyện Bắc Bình) thực hiện các dự án cải thiện sinh kế, nâng cao thu nhập như: trồng điều cao sản, trồng keo lá tràm, nuôi dê sinh sản... Ngoài ra, Chương trình UN-REDD còn hỗ trợ các hạt Kiểm Lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ trong tỉnh các trang thiết bị giúp việc tuần tra bảo vệ rừng tốt hơn.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung đẩy mạnh truyền thông REDD+