Theo dõi trên

Tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

23/05/2017, 11:09 - Lượt đọc: 9

BTO- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai vừa chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tình hình triển khai dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNUDCNC) 2.000 ha tại huyện Bắc Bình.

Theo ông Mai Kiều - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng diện tích đất vùng quy hoạch phát triển NNUDCNC tại công trình cấp nước khu Lê Hồng Phong là 2.313,14 ha. Trong đó, đất thuộc doanh nghiệp quản lý khoảng 467,68 ha; UBND xã, thị trấn quản lý khoảng 231 ha; còn lại 1.616,65 ha là đất sản xuất nông nghiệp của 808 hộ dân. Qua thống kê, rà soát hiện nay phần diện tích đất nông nghiệp của người dân địa phương đang sản xuất (trồng dưa lấy hạt, mì, keo lá tràm) rất bấp bênh, hiệu quả không cao.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cho rằng, thời gian qua các sở, ngành, địa phương đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó UDNNCNC chính là giải pháp để phát huy những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay việc triển khai thực hiện dự án này còn rất chậm. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhanh chóng hoàn thành việc lập dự án đầu tư (trong đó, làm rõ mục tiêu, nhiệm vụ của dự án; các sản phẩm chủ lực; chức năng của từng tiểu khu trong dự án…). Đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh tờ trình gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định đề án trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Bắc Bình xác định cụ thể mốc giới của Khu NNUDCNC. UBND huyện Bắc Bình chủ trì, phối hợp với các ngành và UBND các xã xác định, quy chủ đối với từng lô đất trong vùng dự án. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ và các sở, ngành có liên quan nghiên cứu các chính sách ưu đãi của Nhà nước trong lĩnh vực này đề xuất UBND tỉnh các giải pháp khả thi để kêu gọi, thu hút các tổ chức, cá nhân đầu tư vào Khu NNUDCNC; đồng thời, tham mưu UBND tỉnh Quy chế quản lý về đất đai, hạ tầng, môi trường tại Khu NNUDCNC.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao