Theo dõi trên

Tập trung thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

02/08/2017, 16:20

BTO- Để đảm bảo việc thực hiện tiêu chí bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới đạt yêu cầu và theo đúng thời gian quy định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa có văn bản yêu cầu các địa phương tập trung thực hiện tiêu chí môi trường, đảm bảo hoàn thành đạt các tiêu chí này vào cuối năm 2017. Trong đó, đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là việc phân loại, thu gom và xử lý chất thải theo quy định; việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; khắc phục ô nhiễm và cải thiện chất lượng môi trường tại các làng nghề; xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong hoạt động bảo vệ môi trường. Triển khai xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường, trong đó tập trung các biện pháp thu gom, xử lý chất thải đạt hiệu quả trên địa bàn các xã nhằm cải thiện cảnh quan môi trường nông thôn…

Riêng UBND huyện Bắc Bình phải tập trung triển khai khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường tại làng nghề bánh tráng Chợ Lầu tại khu phố Xuân An, thị trấn Chợ Lầu. Trong đó, đề xuất danh mục các dự án ưu tiên cần thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020 để xử lý triệt để ô nhiễm môi trường tại làng nghề; dự kiến nguồn lực thực hiện; xây dựng giải pháp công nghệ, kế hoạch tổ chức xử lý ô nhiễm triệt để.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành phụ trách thẩm định tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm. Tập trung đôn đốc, kiểm tra các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới thực hiện có hiệu quả tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm, phấn đấu đến cuối năm 2017 các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới hoàn thành đạt các chỉ tiêu về môi trường và an toàn thực phẩm.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới