Theo dõi trên

“Tàu 67” Bình Thuận vươn khơi bám biển

22/02/2018, 08:06

BX - Từ khi Nghị định 67 có hiệu lực, đến tháng 11/2017, UBND tỉnh Bình Thuận đã phê duyệt 184 trường hợp đóng mới, nâng cấp tàu cá xa bờ. Hiện 89 chiếc tàu cá công suất lớn được hỗ trợ đóng theo Nghị định 67 đã được hạ thủy, nâng số lượng tàu đánh bắt xa bờ, công suất trên 400 CV trở lên 667 chiếc. Kết quả này đã góp phần không nhỏ trong nâng cao năng lực đánh bắt của ngư dân, tạo điều kiện thuận lợi để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển dài ngày trên vùng biển xa khai thác và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tàu BTh 97339 TS công suất 500 CV, trị giá 9,8 tỷ đồng của ngư dân Nguyễn Hoàng Oanh của huyện đảo Phú Quý là một điển hình. Với trang thiết bị thông tin liên lạc hiện đại như điện thoại vệ tinh, thiết bị theo dõi thời tiết của các trang dự báo quốc tế, la bàn, máy định vị tân tiến… Tàu hành nghề mành chụp mang lại hiệu quả kinh tế cao do sử dụng thiết bị hiện đại dò tìm được nhiều luồng cá, tôm lớn, chủ tàu cùng các thuyền viên rất hồ hởi khi tôm, cá đầy khoang sau chuyến biển dài ngày, đời sống bạn thuyền được cải thiện.

Theo Chi cục Thủy sản, đến thời điểm này, cơ bản các tàu cá đóng mới, nâng cấp tàu cá xa bờ theo Nghị định 67 trên địa bàn tỉnh đều bảo đảm chất lượng và hoạt động hiệu quả; 70% tàu cá đóng mới đều là tàu vỏ gỗ.

                                                                        
Tàu ngư dân Phú Quý được đóng mới theo Nghị định 67.
Những con tàu bám biển khơi xa.
Chủ tàu cùng bạn tàu hớn hở chọn lựa đưa cá vào khoang.
Những mẻ lưới liên tục được kéo lên và cá đầy ắp khoang tàu.

Phóng sự ảnh: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tàu 67” Bình Thuận vươn khơi bám biển