Theo dõi trên

Thả hơn 200 ngàn con giống trong Khu Bảo tồn Hòn Cau

21/03/2019, 15:30

BTO- Sáng 20/3, Chi cục Thủy sản phối hợp Khu Bảo tồn biển Hòn Cau, Hiệp hội tôm giống Bình Thuận tổ chức thả giống nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

                
      Các thành viên trong Hiệp hội tôm giống Bình Thuận tham gia thả    giống

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 nămngày truyền thống ngành thủy sản (1/4). Theo đó, hơn 200 ngàn con tôm giống, cá bớp giống và ốc hương đã được các đơn vị thả trong Khu Bảo tồn Hòn Cau (xã Phước Thể - huyện Tuy Phong) nhằm bổ sung vào quần thể các loại thủy sản có giá trị kinh tế, góp phần tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho người dân làm nghề khai thác thủy sản.

Đây được xem là khu bảo tồn quan trọng trong cả nước, chỉ cách đất liền khoảng 10 km, diện tích của đảo rộng 140 ha, chứa nhiều loài, sinh cảnh thủy sinh, đáp ứng các tiêu chí là khu vực tự nhiên, môi trường sống, sinh trưởng và phát triển của các loại động, thực vật biển có giá trị kinh tế. 

                       
      Các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT thả ốc, tôm và cá tại khu bảo tồn Hòn    Cau

Qua hoạt động này, ngành nông nghiệp Bình Thuận kêu gọi các tổ chức và cá nhân hoạt động khai thác thủy sản và cộng đồng dân cư cần chung tay bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thả hơn 200 ngàn con giống trong Khu Bảo tồn Hòn Cau