Kinh tế Cập nhật lúc 08:57:01 08/03/2020  (Lượt xem:  5174 )
Thăm và làm việc tại Cảng Quốc t

Thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Vĩnh Tân

BTO- Chiều 5/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội 3 tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận. Tham dự có ông Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn ĐBQH, bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch UBMT TQVN tỉnh - ĐBQH tỉnh.

Ban giám đốc Cảng Vĩnh Tân giới thiệu với đoàn và chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi thăm và làm việc, ông Huỳnh Thanh Cảnh đã nhấn mạnh Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đi vào hoạt động  góp phần tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông đối ngoại không chỉ của tỉnh Bình Thuận mà còn của các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam bộ. Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận cũng nêu rõ việc đầu tư hạ tầng giao thông để phát triển trung tâm dịch vụ logistics, khai thác phát huy hạ tầng Cảng Quốc tế Vĩnh Tân kết nối kinh tế vùng Tây Nguyên, Nam Trung bộ tạo hành lang kinh tế đông - tây là định hướng phù hợp. Do đó, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 28B và tuyến Quốc lộ 28 là vấn đề cấp thiết. Đây là tuyến đường ngắn nhất kết nối vận chuyển hàng hóa thông qua Cảng Quốc tế Vĩnh Tân với khu vực Tây Nguyên… Ông Huỳnh Thanh Cảnh  đã đề nghị Ban Giám đốc Cảng Quốc tế Vĩnh Tân cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp của hai tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông để đẩy mạnh vận chuyển hàng hóa trong nước và xuất, nhập khẩu…

Cảng Quốc tế Vĩnh Tân do Công ty cổ phần Cảng Quốc tế Vĩnh Tân (đơn vị thành viên của Tập đoàn Thái Bình Dương) làm chủ đầu tư. Cảng được đầu tư xây dựng trên diện tích hơn 140 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng. Mục tiêu của cảng đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa tổng hợp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận thuộc khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Quy mô của cảng được thiết kế gồm 1 bến 3.000 DWT, 2 bến 50.000 DWT và trong giai đoạn phát triển tương lai là 1 bến 70.000 DWT.

Cảng đi vào vận hành giúp kết nối các khu công nghiệp tại tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và vùng Tây Nguyên, nâng cao năng lực vận tải, giảm chi phí, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế biển, tạo động lực thu hút đầu tư và tạo thêm nhiều việc làm cho tỉnh Bình Thuận.

Với mong muốn phát huy lợi thế, khai thác hiệu quả tiềm năng và tạo cơ hội mới, tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Chính phủ xem xét, bổ sung các dự án đầu tư hạ tầng giao thông vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 28B Bình Thuận - Lâm Đồng, nhằm kết nối giao thông giữa Bình Thuận với khu vực Đông Nam bộ và các tỉnh Tây Nguyên. Ngoài ra cũng đưa khu vực này vào mạng lưới Quy hoạch phát triển hệ thống dịch vụ logistics cả nước cũng như phát huy năng lực của Cảng Quốc tế Vĩnh Tân…

 ĐÌNH HÒA

Xem tin theo ngày
Thông tin cần biết
Tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi

BTO- Chi đoàn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Bình Thuận (Đoàn cơ sở Sở Giao thông vận tải Bình Thuận) phối hợp với Đoàn xã Tân Thành (Hàm Thuận Nam) vừa trao tặng 5 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo có thành tích học tập tốt tại xã Tân Thành. Đây là công trình thanh niên do chi đoàn thực hiện trong năm 2020.  

Xem chi tiết
Bãi biển Đồi Dương xuất hiện dầu vón cục

BT- Trong những ngày gần đây ở bãi biển Đồi Dương – Phan Thiết xuất hiện dầu vón cục, lớn nhất thi bằng củ đậu phộng, nhỏ hơn thì bằng hạt bắp. Chúng lơ lửng trên mặt nước, rồi sóng đánh dạt vào bờ. Dù ra xa cả trăm mét vẫn nghe mùi dầu lẫn trong nước, rất khó chịu. Khi tắm xong để lên bờ thì ai cũng phải giẫm lên nó và dù có dùng cát để chùi cũng không hết.

Xem chi tiết
Không tháo dỡ tường rào xây dựng trái phép, phải cưỡng chế như thế nào?

BTO- Hàng xóm của tôi có người tự ý xây dụng tường rào để chặn lại lối đi mà trước đó người này đã hiến đất cho nhà nước làm đường đi. Sau khi có nhiều người dân khiếu nại việc chặn lối đi thì UBND xã đã ra Quyết định xử phạt hành chính và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc người này phải tháo dỡ tường rào xây dựng trái phép và khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

Xem chi tiết
Chợ xây hoành tráng mà bỏ trống

BTO - Chợ Phú Thủy mở rộng được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp với 58 ki ốt và 137 ô sạp, tổng kinh phí đầu tư hơn 11 tỷ đồng; nhưng không đưa được tiểu thương vào kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu cần mở rộng mua bán hiện nay.

Xem chi tiết
Kè hư hỏng do neo buộc tàu thuyền

BT- Bờ kè đường Phạm Văn Đồng chạy dài gần 2 km qua địa bàn phường Bình Hưng và phường Hưng Long (TP. Phan Thiết). Phía trên bờ kè được xây dựng lan can bằng trụ bê tông và ống sắt; phía trong bờ kè được tỉnh đầu tư làm hàng chục trụ neo đậu tàu thuyền trú tránh bão vững chắc…

Xem chi tiết
Sao không ai xử lý?

BTO- Hàng ngày khi trời chưa rạng sáng, tốp đi bộ chúng tôi lại bắt gặp những chiếc xe bán tải cỡ nhỏ chở rác, xà bần ra đổ hai bên đoạn đường Lê Đại Hành trải nhựa nối từ đường Tôn Thất Tùng đến chân cầu Hùng Vương. Đã nhiều lần bắt gặp xe vô tư đổ chất thải, những đống rác, xà bần ngày càng nhiều, nhưng chúng tôi chưa thấy cơ quan nào kiểm tra, xử lý.

Xem chi tiết