Theo dõi trên

Thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Cần sớm giải quyết vướng mắc

09/08/2017, 10:55

BTO- Chiều 8/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã chủ trì cuộc họp nghe các sở, ngành liên quan báo cáo phương án thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Ban quản lý).

Thời gian qua, các sở, ngành liên quan và 2 đơn vị được hợp nhất đã tích cực rà soát, xử lý những vướng mắc trước khi thành lập Ban Quản lý. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị vẫn còn có một số tồn tại ở các dự án mà 2 đơn vị đang thực hiện đầu tư; việc xử lý công nợ và các khoản phải thu, phải trả khác. Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đối với các khoản nợ phải trả gồm: Chi phí khảo sát, lập dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Chí Công và chi phí khảo sát, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Mũi Né đã được UBND tỉnh phê duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành, nhưng 2 dự án này không có trong danh mục kế hoạch vốn năm 2017, do đó chưa thanh toán nợ cho các nhà thầu. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Sở liên quan tổng hợp, đề xuất phương án xử lý báo cáo UBND tỉnh xem xét. Trung tâm Quản lý dự án và Tư vấn xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Quản lý dự án Thủy sản sớm hoàn tất hồ sơ liên quan để tiếp tục thực hiện việc thu hồi công nợ. Mặt khác, tiếp tục triển khai các công trình đang được đầu tư nhằm đảm bảo đúng tiến độ trong quá trình chưa thành lập Ban Quản lý dự án mới.Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu UBND tỉnh quyết định thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng thời, hướng dẫn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 2 đơn vị được hợp nhất tiến hành các thủ tục bàn giao khi có quyết định thành lập.

Trước đó, trong tháng 3/2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định, phê duyệt Đề án thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn trên cơ sở hợp nhất hai đơn vị gồm: Trung tâm Quản lý dự án và Tư vấn xây dựng công trình Nông nghiệp& Phát triển nông thôn; Ban Quản lý dự án Thủy sản. Mục đích, nhằm khắc phục những bất cập trong việc quản lý các dự án đầu tư xây dựng, tăng tính chuyên nghiệp, năng lực quản lý dự án, tăng cường quản lý, thực hiện đầu tư của các chủ đầu tư và đảm bảo hiệu quả đầu tư công.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Cần sớm giải quyết vướng mắc