Theo dõi trên

Thị trường bánh kẹo vào mùa sôi động

22/01/2019, 08:52

BT- Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang gần kề, các mặt hàng bánh kẹo hiện được tiêu thụ mạnh, sức mua tăng nhanh mỗi ngày.

Ghi nhận tại các cửa hàng, chợ truyền thống và siêu thị trên địa bàn tỉnh, thời điểm này các sạp bán bánh kẹo đã trưng bày rất nhiều sản phẩm với sự đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã và hình thức.

                
   Quầy bánh kẹo được trang trí tại siêu thị    Lotte Mart khá bắt mắt.

Theo các tiểu thương, sản phẩm bánh kẹo năm nay không có biến động nhiều về giá so với năm trước. Riêng một số mặt hàng cao cấp, giá cả có nhích lên đôi chút. Cụ thể, hạt dưa dao động 100 – 120.000 đồng/kg, hạt dẻ cười 300 – 500.000 đồng/kg, các loại mứt 100 – 200.000 đồng/kg, trái cây sấy 80 – 150.000 đồng/kg, bánh ngọt đóng hộp có giá vài chục nghìn đồng đến hơn 500.000 đồng/hộp… Trong đó, bánh kẹo nhập khẩu đang là phân khúc được nhiều khách hàng lựa chọn. Đối với mặt hàng này, giá cả thường cao hơn so với bánh kẹo sản xuất trong nước, nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa thích bởi sự phong phú về hương vị, mẫu mã đẹp mắt.

Vài năm trở lại đây, bánh kẹo xách tay từ các thương hiệu nổi tiếng châu Âu, Nga, Bỉ, Thái Lan... cũng được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Không chỉ bán ở các cửa hàng, mặt hàng này còn được kinh doanh trên mạng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Những sản phẩm mang hương vị trái cây, bơ sữa có xuất xứ nước ngoài này thường giá dao động 30 – 150.000 đồng/gói (kẹo), 250 - 800.000 đồng/gói (bánh)… Các loại hạt khô như hạt dẻ, mận, nho của Đức, Mỹ... cũng được bày bán rất nhiều.

Chiếm ưu thế trên các kệ hàng hơn cả là sản phẩm trong nước như Bibica, Hữu Nghị, Kinh Đô… Năm nay, các thương hiệu lớn này tung ra nhiều sản phẩm mới như kẹo mềm ngũ quả, phúc lộc thọ, phát tài, phát lộc với ý nghĩa mang đậm chất truyền thống, có ý nghĩa sum họp gia đình dịp tết. Bên cạnh đó, nhiều mẫu đặc biệt mang ý nghĩa may mắn như hộp kẹo hình thỏi vàng, hoa mai, đồng tiền may mắn… cũng được ra mắt trong dịp này. Riêng các loại bánh cao cấp hộp thiếc có bao bì khá sắc sảo, không thua kém hàng ngoại nhập.

Chủ tiệm tạp hóa Dũng Trân - đường Võ Thị Sáu (TP. Phan Thiết) cho biết, năm nay người tiêu dùng có xu hướng đặt mua những loại bánh, mứt tết do các cơ sở uy tín sản xuất, vì các sản phẩm này thường có vị ngon đặc trưng. Người tiêu dùng hiện nay cũng rất coi trọng chất lượng sản phẩm và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, nên họ thường chọn các sản phẩm thủ công. “Dù giá thành sản phẩm thủ công thường cao hơn các sản phẩm cùng loại khoảng 20 - 30%, nhưng với các nguyên liệu sẵn có kết hợp với các phương thức sản xuất truyền thống, loại sản phẩm này vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng. Hiện sức mua của người dân đang tăng từng ngày và cao điểm nhất khoảng 10 ngày cuối năm” – Chị Trân cho biết thêm.

Càng sát Tết Nguyên đán, thị trường những mặt hàng thiết yếu càng trở nên “nóng”. Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, các gia đình nên chọn mua những loại bánh kẹo, mứt, rượu bia có xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt nên lựa chọn sản phẩm của các hãng đã có tên tuổi, thương hiệu… để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và người thân. 

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường bánh kẹo vào mùa sôi động