Theo dõi trên

Thị trường cây cảnh vào xuân

18/01/2019, 09:39

 BT- Đầu tháng chạp, nhiều gia đình đã lên kế hoạch tân trang nhà cửa, mua sắm cây cảnh trang trí, làm đẹp nhà đón tết. Nắm bắt nhu cầu này, các cửa hàng hoa, cây cảnh bày bán nhiều dòng hoa nội, ngoại nhập độc đáo, mới lạ.

Tại TP. Phan Thiết, trên các tuyến phố, các điểm bán hoa, cây cảnh bắt đầu đông đúc, tấp nập người đến chọn mua hoa cảnh chơi tết. Bên cạnh hoa lan, hồng, đồng tiền, cây cảnh phong thủy, thì các giống hoa cảnh từ miền Tây, Đà Lạt cũng được các cửa hàng nhập về khá nhiều. Những loại hoa có tên mang ý nghĩa tài lộc, phú quý, hạnh phúc, phát tài, bình an được nhiều người mua về trưng và làm quà tặng, biếu bạn bè, người thân.

                
Rất nhiều hoa, cây cảnh đã được nhập về bán    tết.

Tại cửa hàng Cây xanh Thịnh Thảo (đường Hùng Vương), hàng trăm chậu hoa lan thuộc nhiều chủng loại như denro, hồ điệp, mãn thiên hồng, địa lan có giá từ 60.000 - 450.000 đồng/chậu, nhập về đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Còn hoa hồng, đỗ quyên, thạch thảo, tứ quý, vân anh… có giá dao động từ 50.000 - 300.000 đồng/ chậu cũng được nhiều người lựa chọn. Dịp này, các loại cây phát tài, phú quý, tài lộc, hạnh phúc, đại phú gia, đuốc kim cương… cũng được tiêu thụ rất tốt. Anh Thịnh – chủ cửa hàng chia sẻ: Đầu tháng chạp, chúng tôi bắt đầu nhập cây về bán tết, lượng khách bắt đầu tăng dần. Nếu khoảng 1 tháng trước, khách hàng có xu hướng “săn” các loại cây nhỏ, cây giống để tiết kiệm chi phí thì thời điểm này, cửa hàng nhập về chủ yếu các chậu hoa đã có nụ, đang cho bông để khách chơi tết. So với năm ngoái, thời tiết năm nay có vẻ thuận lợi hơn, nên thị trường cây cảnh khá nhộn nhịp, dự kiến những ngày giáp tết, giá các loại cây sẽ tăng khoảng 20% so với ngày thường và lượng khách đến mua cũng sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp ba.

         
      Những    loại hoa có tên mang ý nghĩa tài lộc, phú quý, hạnh phúc, phát tài,    bình an được nhiều người mua về trưng và làm quà tặng, biếu bạn bè,    người thân.

Một số điểm bán hoa, cây cảnh khác trên đường Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, Võ Thị Sáu... cũng nhộn nhịp không kém. Tại đây, nhiều loại cây cảnh độc, lạ ở các vùng, miền được quy tụ về để phục vụ nhu cầu mua hoa chưng tết. Chủ một điểm bán cây cảnh đường Lê Duẩn cho hay: “Do nhu cầu chơi hoa tết tăng cao, nên chúng tôi đã đặt hàng trước cả tháng và lấy về từng đợt. Vài ngày nữa, cây cảnh sẽ về nhiều và đa dạng chủng loại hơn. Lượng cây bán ra dự kiến sẽ tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường”.

Bên cạnh hoa, cây cảnh, nhiều điểm bán đồ trang trí tết như hoa tầm xuân, hoa giả các loại… cũng xuất hiện nhiều ở các shop. Tại đây có bán cả hoa lẻ hoặc bán nguyên bình hoa đã hoàn thiện. Giá các loại hoa giả cũng rất phong phú, từ 20.000 đồng/cây hoặc 150.000 - 700.000 đồng/chậu. Với những gia đình không có nhiều không gian trồng cây, thì các loại hoa khô, hoa giả là lựa chọn hàng đầu khi muốn trang trí nhà đón tết. Thêm vào đó, các loại hoa này thường không tốn nhiều công chăm sóc, lại chơi được lâu dài nên không ít người chi số tiền lớn để được sở hữu những bình hoa đẹp chưng tết.

MINH VÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường cây cảnh vào xuân