Theo dõi trên

Thị trường quà tặng 8/3 nhiều, nhưng chưa sôi động

06/03/2019, 17:46

BTO- Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 không chỉ là ngày các chị em phụ nữ được tôn vinh mà còn là dịp để các đấng mày râu bày tỏ tình cảm đối với “một nửa còn lại của thế giới”. Những bông hoa, món quà nhỏ xinh thường được chọn để thay lời muốn nói, nhưng thị trường quà tặng năm nay có vẻ kém sôi động.

Theo nhân viên Nhà sách Phương Nam chi nhánh Phan Thiết, để chuẩn bị cho ngày 8/3, năm nay nhà sách nhập về các loại hoa giấy, màu sắc đẹp, được gói cẩn thận, ưu điểm có thể để được thời gian dài, giá chỉ từ 35.000 đồng – 395.000 đồng/bó, phù hợp túi tiền của khách. Với bạn nữ yêu sách hay một nửa yêu thương muốn tìm hiểu bí quyết thành công, hạnh phúc, hiện trên kệ đã có những cuốn sách đang được nhiều chị em truyền tai nhau như “Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu” và “Bạn đắt giá bao nhiêu?” của tác giả Văn Tình, sách “Nắm tay anh rồi bình yên sẽ tới” của Du Phong… Tuy nhiên khách hàng vào mua rất ít và chủ yếu là mua thiệp, thực hiện dịch vụ gói quà tặng. Tùy vào kích cỡ mà giá thiệp được tính khác nhau, từ 4.000 đồng – 20.000 đồng/cái.

Riêng hoa tươi tăng giá gấp 2 - 3 lần so ngày thường và hồng đỏ vẫn là loại hoa chiếm lượng người mua nhiều nhất. Chủ tiệm hoa Ý Nhi đường Trần Hưng Đạo thông tin: Cách đây 5 ngày hoa hồng có giá 5.000 đồng/bông, nhưng đến hôm nay 6/3 đã tăng lên 15.000 đồng. Các kiểu dáng cắm hoa với những lẵng, bình, giỏ hoa vẫn được duy trì, nhưng đến thời điểm này lượng khách đặt chưa nhiều, còn quầy hoa di động dọc các tuyến đường rất hạn chế.

Những năm gần đây, đấng mày râu cũng chịu khó đầu tư công sức và tiền bạc để mua quà có giá trị dành tặng phái đẹp như son môi, nước hoa, đồng hồ, quần áo. Nắm bắt tâm lý đó tại các siêu thị, sản phẩm dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm… đã được đóng gói thành những hộp quà lịch sự, với nhiều mức giá khác nhau kèm sản phẩm quà tặng hấp dẫn. Hay cửa hàng thời trang, giày dép trên các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn. Đơn cử như T7Win Phan Thiết có chương trình Tuần yêu thương – ngàn ưu đãi mua 1 được 3; quà tặng cho nàng thay lời muốn nói của shop MWC đường Trần Hưng Đạo là giảm 10% cho tất cả sản phẩm giày dép đến ngày 10/3 và Juno là mua cặp đôi giày – túi với giá 600.000 đồng…

                
      Đa dạng quà tặng cho dịp 8/3

Theo lý giảicủa các cửa hàng kinh doanh, hàng hóa phục vụ cho thị trường 8/3 năm nay bán chậm hơn so những năm trước là vì dịp Tết Nguyên đán, Lễ Tình nhân vừa mới qua chưa lâu nên nhu cầu còn thấp. Thêm nữa khách hàngcũng đang đắn đo chọn mua món quà tặng phái yếu sao cho phù hợp, có ý nghĩa thiết thực nhất.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường quà tặng 8/3 nhiều, nhưng chưa sôi động