Theo dõi trên

Thiếu lao động, may công nghiệp gặp khó khăn

20/02/2019, 09:44

BT- Thực trạng này đang diễn ra tại Công ty CP May Nhà Bè - Đức Linh (thuộc Tổng công ty May Nhà Bè) có nhà máy đặt tại thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh. Với tổng vốn đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, đơn vị này đã trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa lẫn xuất khẩu (chủ yếu là thị trường Nhật Bản, EU, Mỹ). Cách đây gần 2 năm, dự án hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào hoạt động tạo ra việc làm cho 2.000 lao động, riêng giai đoạn 2 dự kiến xây dựng trong năm 2019 sẽ nâng năng lực nhà máy lên 4.000 lao động…

                
   Thiếu lao động gây khó khăn cho kế hoạch    phát triển của doanh nghiệp (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên theo Công ty CP May Nhà Bè - Đức Linh, hiện vấn đề thiếu lao động là khó khăn lớn nhất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển và kế hoạch hòa vốn của đơn vị. Thời gian qua, công ty đã thực hiện nhiều phương án tuyển dụng như gởi công văn đến UBND huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dạy nghề huyện Đức Linh và Tánh Linh nhờ hỗ trợ tuyên truyền công tác tuyển dụng lao động. Bên cạnh đó cũng treo băng rôn tuyển dụng trên toàn địa bàn huyện Đức Linh và một số khu vực lân cận thuộc huyện Tánh Linh, đồng thời làm việc với các xã về vấn đề tuyển dụng, quảng bá hình ảnh công ty. Thậm chí việc tuyển dụng còn triển khai xuống các thôn, xóm, chợ trên địa bàn 2 huyện Đức Linh, Tánh Linh với hình thức phát tờ rơi, vận động đối tượng chưa có việc làm tham gia may công nghiệp… Dù tích cực tuyển dụng như trên, song kết quả chỉ đạt khoảng 1.500 lao động và nếu so kế hoạch phát triển của Công ty CP May Nhà Bè - Đức Linh thì vẫn còn thiếu 500 lao động.  

Được biết để đảm bảo thu nhập cho người lao động, Công ty CP May Nhà Bè - Đức Linh đưa ra mức lương trong năm 2019, theo đó tổng thu nhập đạt từ 5 - 5,2 triệu đồng/tháng, đối với cán bộ quản lý từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra chế độ chính sách cho người lao động tại Đức Linh cũng được Tổng công ty May Nhà Bè quan tâm chăm lo thông qua việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hỗ trợ tiền độc hại đối với công nhân làm công việc mang tính chất nặng nhọc, độc hại (bộ phận ủi, lò hơi)… Quan trọng hơn là lao động địa phương tham gia làm việc tại Công ty CP May Nhà Bè - Đức Linh sẽ không chịu cảnh xa nhà như làm tại TP. Hồ Chí Minh. Hoặc thay vì phải đi làm theo ca bằng xe đưa đón công nhân với thời gian di chuyển đi - về 4 tiếng đồng hồ mỗi ngày để đến Xuân Lộc (Đồng Nai), thì nay lao động địa phương chỉ mất 10 - 20 phút khi làm việc tại Nhà máy May Nhà Bè - Đức Linh…

Đầu tư dự án trọng điểm trên địa bàn Bình Thuận, nhưng vấn đề thiếu lao động đang gây trở ngại và là khó khăn lớn nhất cho Công ty CP May Nhà Bè - Đức Linh. Bởi sắp tới đây, khi hoàn thành giai đoạn 2 thì dự án phải cần đến 4.000 lao động để hướng đến đạt mục tiêu mỗi năm sản xuất từ 30 - 40 triệu sản phẩm may mặc các loại, đóng góp kim ngạch xuất khẩu cho địa phương khoảng từ 100 - 120 triệu USD/năm… Thế nhưng với tình hình như hiện nay, đơn vị này rất cần sự hỗ trợ trong công tác tuyển dụng và đào tạo nhân lực đáp ứng kịp thời kế hoạch phát triển như đã đề ra. Trước mắt là tăng cường quảng bá, truyền thông hình ảnh của Công ty CP May Nhà Bè - Đức Linh lẫn chính sách tuyển dụng đến từng xã, thị trấn trên địa bàn 2 huyện Đức Linh, Tánh Linh. Đồng thời phối hợp cùng đơn vị tích cực tổ chức các sự kiện thu hút lao động như: “Ngày hội việc làm”, “Hội chợ việc làm”… nhằm tạo sức cạnh tranh hiệu quả trong tuyển dụng lao động cùng ngành nghề với các địa bàn ngoài tỉnh.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu lao động, may công nghiệp gặp khó khăn