Theo dõi trên

“Thủ đô” resort chưa có đường cho dân xuống biển

24/07/2018, 16:35 - Lượt đọc: 198

BTO- Hàm Tiến, Mũi Né được mệnh danh là thủ đô resort của Việt Nam bởi đây là khu vực phát triển du lịch năng động trọng tâm của tỉnh, thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, bên cạnh những phát triển không ngừng của khu du lịch, vẫn đang tồn tại một vấn đề không nhỏ cho người dân địa phương. Đó là việc các cơ sở du lịch chiếm hết không gian mặt tiền bờ biển làm cho người dân địa phương và du khách không có lối xuống biển để hoạt động sản xuất và tận hưởng không gian chung bờ biển.

                
Vị trí thi công đường xuống biển          số 4. Ảnh tư liệu tháng 10/2017

Tại kỳ họp thứ 6 – HĐND tỉnh mới đây, vấn đề đặt ra cần có những giải pháp cụ thể để khắc phục nhằm giải quyết hài hòa lợi ích của các thành phần khác nhau trong xã hội tại khu vực ven biển Hàm Tiến – Mũi Né. Cụ thể như tại khu vực nêu trên, tỉnh đã quy hoạch bao nhiêu tuyến đường xuống biển, hiện đã thực hiện được bao nhiêu? Sắp tới sẽ thực hiện bao nhiêu nữa?

Được biết, việc mở tuyến đường xuống biển nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tiếp cận biển, tạo nhiều không gian vui chơi, hoạt động sản xuất và sinh hoạt cộng đồng cho khách du lịch và người dân. Định hướng quy hoạch khu vực Hàm Tiến, Mũi Né cũng đã bố trí không gian công cộng ven biển và các tuyến đường xuống biển để người dân được sinh hoạt vui chơi. 

Theo quy hoạch phân khu phường Hàm Tiến của TP Phan Thiết, từ resort Biển Xanh đến giáp ranh giữa phường Hàm Tiến và phường Mũi Né không có quy hoạch tuyến đường xuống biển. Tuy nhiên, theo đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 – Trung tâm Dịch vụ du lịch Hàm Tiến – Mũi Né đã được phê duyệt lại có quy hoạch quảng trường biển và công viên cây xanh ven biển đoạn từ Kim Ngân đến Nhân Hòa, tạo nhiều không gian tiếp cận biển thoáng đãng cho nhân dân khu vực.

Tại phường Mũi Né, theo quy hoạch cũng có các tuyến đường xuống biển như: Tuyến đường ven biển dài khoảng 2km bắt đầu từ Khu du lịch Sentosa, tuyến đường ven biển đoạn từ Đồi Cát bay đến Hòn Rơm, đường xuống biển Chế Lan Viên nối dài, đường tại vị trí tiếp giáp Khu du lịch Gành, khu du lịch D&M, khu du lịch Suối Hồng…

UBND TP Phan Thiết phải tổ chức khảo sát cụ thể, có kế hoạch từng bước triển khai thực hiện. Giai đoạn đầu có thể lựa chọn, đầu tư một số tuyến đường xuống biển thật bức xúc để tạo điều kiện cho nhân dân sớm có đường xuống biển.

K.Ngọc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Thủ đô” resort chưa có đường cho dân xuống biển