Theo dõi trên

Thủ tướng phê duyệt Mũi Né thành khu du lịch quốc gia

21/12/2018, 15:43 - Lượt đọc: 36

 BTO- Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức ban hành Quyết định số 1772/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, Khu du lịch quốc gia Mũi Né trải dài từ xã Hòa Phú (Tuy Phong) đến hết ranh giới phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết. Với diện tích khoảng 14.760 ha, trong đó diện tích vùng lõi tập trung phát triển, hình thành các khu chức năng du lịch là khoảng 1.000 ha. Quy hoạch được Chính phủ phê duyệt có mục tiêu: Tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng vật chất, kỹ thuật du lịch, đáp ứng các tiêu chí của Khu du lịch quốc gia; thu hút các nhà đầu tư chiến lược có tầm cỡ để phát triển Khu du lịch Mũi Né trở thành một điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước. Cụ thể, đến năm 2025 tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 24.000 tỉ đồng và năm 2030 đạt 50.000 tỉ đồng với nhu cầu buồng lưu trú đến năm 2025 hơn 21.000 buồng và năm 2030 hơn 41.000 buồng; tạo việc làm trực tiếp cho hơn 45.000 người đến năm 2030.

 Chính vì vậy, Bình Thuận cần tập trung phát triển du lịch theo chiều sâu, chú trọng chất lượng và hiệu quả, đa dạng về sản phẩm trên cơ sở khai thác và phát huy các lợi thế về tài nguyên du lịch biển với khai thác giá trị các di tích, văn hóa, các giá trị cảnh quan địa hình đồi cát độc đáo. Từ đó, tạo cơ sở đột phá đưa khu du lịch Quốc gia Mũi Né trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao. Bên cạnh đó, sẽ phát triển 4 Trung tâm dịch vụ gắn với các khu vực phát triển đô thị theo định hướng phát triển đô thị của tỉnh Bình Thuận, có chức năng cung cấp các dịch vụ, sản phẩm bổ trợ và hậu cần cho Khu du lịch quốc gia Mũi Né, gồm: Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến; Trung tâm dịch vụ du lịch Mũi Né; Trung tâm dịch vụ du lịch Hoà Thắng; Trung tâm dịch vụ du lịch Suối Nước. Đồng thời, sẽ tập trung phát triển vào các tuyến du lịch đường bộ, tuyến du lịch đường sắt, tuyến du lịch đường biển. Đặc biệt, là tuyến du lịch đường không sẽ kết nối Khu du lịch quốc gia Mũi Né với quốc tế qua sân bay Tân Sơn Nhất, Tp.Hồ Chí Minh và sân bay Cam Ranh, Khánh Hoà.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu phát triển các hệ thống dịch vụ, thương mại, ẩm thực. Chú trọng phát triển Công viên giải trí Hòn Rơm và các khu vui chơi trên bãi biển, đồi cát.

 Hy vọng khu du lịch Quốc gia Mũi Né trong tương lại sẽ vực dậy kinh tế của địa phương và Bình Thuận sẽ là tâm điểm du lịch đáng chú ý trong cả nước và Quốc tế.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng phê duyệt Mũi Né thành khu du lịch quốc gia