Theo dõi trên

Tiến tới lắp đặt công tơ điện tử 3 giá

15/02/2017, 08:50

BT- Theo thống kê của Công ty Điện lực Bình Thuận, trong năm 2016 ngành đã phát triển thêm 14.785 khách hàng, gồm 11.668 khách hàng có mục đích sinh hoạt và 3.117 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Qua đó nâng tổng số khách hàng mà ngành điện địa phương đang quản lý lên 341.050 khách hàng, tính riêng đối tượng ngoài mục đích sinh hoạt có gần 34.000 khách hàng.

                
Ảnh minh họa

Thực tế cho thấy, trong số đối tượng ngoài mục đích sinh hoạt trên địa bàn có khá nhiều khách hàng sử dụng điện chong đèn thanh long. Chính vì vậy, việc lắp đặt công tơ điện tử 3 giá dự kiến sẽ được Công ty Điện lực Bình Thuận tiến hành từ năm 2017 cho khách hàng thanh long có trạm hạ thế chuyên dùng trên địa bàn tỉnh. Điều này phù hợp với quy định hiện hành của Nhà nước và chủ trương của ngành điện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và chuẩn bị cơ sở tính toán giá điện phục vụ thị trường điện cạnh tranh trong thời gian tới…

Qua tìm hiểu, nếu lắp đặt công tơ điện tử 3 giá thì khách hàng chong đèn thanh long tại Bình Thuận được hưởng nhiều mặt lợi, nhất là giá điện. Do đặc thù chủ yếu sử dụng điện chong đèn thanh long vào giờ thấp điểm, nên đối tượng khách hàng này sẽ hưởng lợi từ giá bán điện giờ thấp điểm chỉ 983 đồng/kWh thay vì mức giá giờ bình thường như lâu nay là 1.518 đồng/kWh. Khi lắp đặt công tơ điện tử 3 giá, khách hàng chong đèn thanh long được giảm đến 535 đồng/kWh (tương ứng giảm 35% chi phí tiền điện) góp phần giảm chi phí đầu tư để đạt lợi nhuận cao.

Khi ngành điện địa phương triển khai lắp đặt công tơ điện tử 3 giá, khách hàng chong đèn thanh long còn được tạo thuận lợi trong việc nắm chính xác thông tin điện năng tiêu thụ hàng tháng. Ngoài ra biết được phụ tải thực tế đang sử dụng qua các thông số kỹ thuật hiển thị trên công tơ điện tử, từ đó tiện theo dõi để điều chỉnh việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Với ngành điện sẽ thuận lợi về thu thập dữ liệu đầy đủ về tình hình sử dụng điện của khách hàng, thực hiện chốt chỉ số điện năng tiêu thụ theo đúng thời điểm, phát hiện và khắc phục kịp thời những lỗi phát sinh trong quá trình vận hành.

Dù vậy, theo ông Phan Minh Chính - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bình Thuận thì vấn đề lắp đặt công tơ điện tử 3 giá cho khách hàng chong đèn thanh long dự báo cũng có những khó khăn nhất định. Chẳng hạn do giá mua điện vào giờ cao điểm thấp, có thể khách hàng sẽ tập trung sử dụng vào giờ thấp điểm khiến công tác cung cấp điện gặp khó khăn và dễ gây mất an toàn cho lưới điện ở những khu vực chưa đáp ứng đủ nhu cầu chong đèn thanh long. Cũng vì giá mua điện vào giờ thấp điểm giảm, khả năng khách hàng sẽ không sử dụng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, thậm chí quay lại sử dụng loại bóng đèn sợi đốt thay cho đèn compact để không trả tiền mua CSPK (công suất phản kháng) theo quy định…

Xuất phát từ tình hình địa phương, hiện Công ty Điện lực Bình Thuận đã lập phương án và gởi Sở Công Thương, tiến tới trình UBND tỉnh phê duyệt chủ trương cũng như hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, vận động để nhận được sự đồng thuận của khách hàng và người dân. Theo đó ngành điện địa phương sẽ xây dựng lộ trình lắp đặt công tơ điện tử 3 giá phù hợp tiến độ nâng cấp lưới điện, cụ thể khu vực “non tải” sẽ thay thế 100%, còn khu vực quá tải ít thì trước mắt thay thế 30%... Đến khi có chủ trương của UBND tỉnh, Công ty Điện lực Bình Thuận sẽ xúc tiến làm việc với khách hàng chong đèn thanh long, lắng nghe cũng như giải đáp mọi thắc mắc liên quan lợi ích, khó khăn về vấn đề lắp đặt công tơ điện tử 3 giá trên địa bàn.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến tới lắp đặt công tơ điện tử 3 giá