Theo dõi trên

Tìm giải pháp phát triển bền vững du lịch ở Phú Quý

09/05/2019, 09:00

BTO- Bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch vừa có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo và các ngành chức năng của huyện đảo Phú Quý về vấn đề phát triển du lịch.

                
      Bà Nguyễn Lan Ngọc trao đổi tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Sở Văn hóa TT và Du lịch đã đặt ra nhiều vấn đề về phát triển du lịch ở huyện đảo như: Làm sao để phát triển bền vững cho du lịch Phú Quý. Trong đó phải lưu ý đến các bãi biển cộng đồng. Cụ thể việc bảo vệ môi trường ở các khu, điểm du lịch cộng đồng, lắp thùng rác, gắn camera xử phạt nghiêm minh.

Vấn đề an ninh trật tự, an toàn các lồng bè kinh doanh ăn uống, xả rác ở các nơi công cộng, các nhóm khách du lịch sau khi đốt lửa trại ở các bãi cát xong không lấp cát lại để nguyên “chiến trường” tàn tro đen thui, các nhà bè không có nhà vệ sinh theo quy định nên khách cứ vô tư xả thẳng xuống biển…

                       
      Sản phẩm túi nilon tự hủy.

Ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng cho biết: UBND huyện đã làm việc với chủ lồng bè cung cấp dịch vụ du lịch phải lắp đặt nhà vệ sinh tự hoại theo tiêu chuẩn, cuối ngày phải gom rác lên bờ, tránh tình trạng xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường biển. Việc này, các chủ lồng bè phải hoàn thành trước ngày 1/6/2019. Vấn đề rác ở các KDL cộng đồng như Bãi biển Vịnh Triều Dương sẽ xem xét đưa vào quản lý, có nội quy, xử lý những ai vi phạm…

Đặc biệt, cũng trong buổi làm việc, Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại Tổng hợp đã giới thiệu về túi ni lon tự hủy sinh học- thân thiện môi trường Gimex II. Với ưu điểm sử dụng tiện dụng như túi ni lon, thìa, nĩa, hộp đựng thực phẩm… thông thường nhưng sau thời gian có thể tự hủy được sau khi sử dụng và thải ra trong môi trường tự nhiên dưới tác động của ánh sáng, nhiệt độ…do sản xuất cơ bản trên nền tinh bột sắn (khoai mì) trồng tại Việt Nam.

Trước mắt nên vận động nhân dân và khách du lịch sử dụng các túi ni lon tự hủy đựng đồ và rác sẽ thân thiện với môi trường ở đảo hơn…Các đại biểu dự buổi làm việc hoan nghênh việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tuy nhiên quan tâm về giá cả không chêch lệch nhiều so với các sản phẩm nilon thông thường. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, cách làm thế nào để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường ở đảo sao cho hiệu quả hơn.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm giải pháp phát triển bền vững du lịch ở Phú Quý