Theo dõi trên

Tổ hội “hoa và cây cảnh” liên kết nông dân

20/08/2019, 10:30

BTO- Với ý tưởng khai thác lợi thế ở địa phương có nhiều hộ trồng hoa, cây cảnh như: hoa mai vàng, hoa lan các loại, hoa sứ và các loại cây khác tạo kiểu dáng bon sai cung cấp cho thị trường. Hội Nông dân xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) vừa thành lập và ra mắt Tổ hội “hoa và cây cảnh”, với 10 thành viên tham gia.

Cụ thể: hoa mai vàng Hàm Hiệp, từ lâu rất nổi tiếng với dáng đẹp, hoa lâu tàn và được người dân trong và ngoài tỉnh chọn mua khi Tết đến Xuân về. Mỗi thành viên của tổ hội này sở hữu khoảng vài trăm cây mai. Tùy thuộc hình dáng từng cây, giá trị cây mai vàng cũng sẽ khác nhau.

Với hơn 13.000 cây hoa phong lan Mokara rực rỡ sắc màu từ tím, vàng, hồng cho đến đỏ thẩm… mỗi cây, hàng năm, cho năng suất 6 đến 8 cành hoa. Cứ vài ngày, hội viên Nguyễn Văn Thức lại cắt khoảng 500 cành hoa tươi cung cấp cho các cửa hàng cắm hoa và khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, với giá 10.000 đồng/cành.

 

Bên cạnh đó, sứ Thái ghép dẫn đầu danh sách vẻ đẹp hoàn hảo từ hình dáng gốc rễ độc đáo cho đến cánh hoa mọc thành cụm ở đỉnh cành. Sứ trồng càng lâu năm, rễ càng phình to với hình dáng độc đáo thì giá trị càng cao. Hội viên Thái Ngọc Âu cung ứng hàng ngàn chậu hoa sứ và hạt giống cho thị trường cây kiểng mỗi năm.

Sự hình thành tổ hội “hoa và cây cảnh”, là mô hình tạo sự gắn kết giữa các hội viên nông dân với nhau, giúp cho hội viên liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến để sản xuất có hiệu quả hơn và hướng tới xây dựng vùng chuyên canh về hoa, cây cảnh.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ hội “hoa và cây cảnh” liên kết nông dân