Theo dõi trên

Tổng cục Du lịch: Khảo sát các sản phẩm du lịch tại Bình Thuận

11/09/2018, 15:04

BTO- Trong 2 ngày 10- 11/9, đoàn Famtrip do Tổng cục Du lịch tổ chức đã đến khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại Bình Thuận.

Đoàn cũng đã có buổi làm việc với ngành du lịch, giao lưu, trao đổi với các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Bình Thuận. Lãnh đạo ngành du lịch đã thông tin tình hình phát triển và những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Bình Thuận trong những năm qua. Đoàn còn đến tham quan và khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận như: Khu di tích Dục Thanh, Tháp Chăm PôSahInư, Công viên tượng cát, Làng nghề nước mắm, Đồi cát bay Mũi Né, khu du lịch sinh thái Bàu Trắng… Ngoài ra, đoàn đã đến tìm hiểu, trải nghiệm dịch vụ lưu trú, ẩm thực… tại một số khách sạn, resort của thành phố Phan Thiết. Đây không chỉ là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tiềm năng du lịch của Bình Thuận mà còn là cơ hội để những doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và những nét riêng của mình với du khách trong, ngoài nước. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bình Thuận có lợi thế phát triển nhiều loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng, sinh thái biển, thể thao, tín ngưỡng, lịch sử văn hóa… Lượng khách du lịch đến với Bình Thuận tăng bình quân 12,86%/năm; trong đó khách quốc tế tăng 14,78%/năm; doanh thu từ khách du lịch tăng 19,2%/năm. 

                                            
   
   
      Đoàn tham quan tìm hiểu khu di tích Trường Dục Thanh nơi Bác Hồ dạy    học năm 1910
   
   
      Tham quan và nghe giới thiệu về tháp Chăm PôShaInư

Bà Phạm Lê Thảo, Phó vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch cho biết: Chuyến khảo sát nhằm tìm hiểu tiềm năng du lịch cũng như các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, trong đó có Bình Thuận. Từ đó, các công ty, đơn vị du lịch, lữ hành sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch mới, khai thác tối đa tiềm năng của các địa phương, đặc biệt để chuẩn bị cho Năm du lịch Quốc gia 2019. Qua khảo sát, hầu hết các công ty lữ hành, du lịch đều rất thích thú với những sản phẩm du lịch độc đáo chỉ có ở Bình Thuận như: Công viên tượng cát, Đồi cát bay Mũi Né… Ngoài ra sự thân thiện, hiếu khách của người dân Bình Thuận là điều khiến đoàn Famtrip khá ấn tượng…

                                                   
   
   
      Đêm giao lưu gặp gỡ đoàn
   
      Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tặng quà lưu niệm cho đoàn
   
      Xem trình diễn của nhà ảo thuật Tay Lo

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng cục Du lịch: Khảo sát các sản phẩm du lịch tại Bình Thuận