Theo dõi trên

Tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

18/05/2019, 09:53

BTO- Tại TP. Phan Thiết, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Trung ương và Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An đã đến dự hội nghị.

                
      
      Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng    hàng Việt Nam” vừa được tổ chức tại TP. Phan Thiết.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh thì qua 10 năm (2009 - 2019) triển khai thực hiện trên địa bàn, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng. Bên cạnh đó còn có sự phối hợp của chính quyền, các ban ngành, Mặt trận, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân… Qua đó tạo chuyển biến tích cực trong cả nhận thức lẫn hành động và đã góp phần khơi dậy lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, lòng tự tôn dân tộc, xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Đến nay, người tiêu dùng địa phương cũng hướng đến sử dụng nhiều hơn các hàng hóa, dịch vụ mang thương hiệu Việt có chất lượng cao nhưng giá cả hợp lý thay vì dùng hàng ngoại nhập…

                
      Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị cũng dành thời gian để các ban ngành, đơn vị, địa phương tham gia thảo luận, trao đổi tìm giải pháp khắc phục một số mặt tồn tại, đưa ra phương hướng hoạt động nhằm đem lại hiệu quả thiết thực hơn cho CVĐ trong thời gian tới… Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An ghi nhận sự bám sát, chỉ đạo kịp thời và biểu dương những nỗ lực, cố gắng cũng như kết quả mà Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp, các ngành, địa phương đã đạt được trong 10 năm qua. Đồng thời đề nghị tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong thực hiện CVĐ này, tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả, lưu thông hàng hóa thuận lợi. Tập trung quảng bá hàng hóa Việt Nam và những sản phẩm đặc thù của Bình Thuận, tăng cường tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình thực hiện tốt CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

                
      
      Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển    khai thực hiện CVĐ tại địa phương.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa phương.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”