Theo dõi trên

Trang trại thanh long Kim Hải: Ứng dụng công nghệ cao vì sức khỏe người tiêu dùng

05/06/2019, 09:10

BT- Trang trại Kim Hải được thành lập vào năm 2007 với diện tích 80ha tại xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Đây là một trong những trang trại trồng và xuất khẩu thanh long theo mô hình khép kín từ khâu trồng trọt, canh tác, thu hoạch, đóng gói, bảo quản, chế biến và xuất khẩu theo tiêu chuẩn Global GAP và HACCP. 

                
   Trang trại sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt    của Israel.

Ứng dụng công nghệ cao

Theo ông Trần Ngọc Hùng - Trưởng Trạm Khuyến nông huyện Hàm Thuận Nam, Kim Hải là một trong số ít các trang trại thanh long tại Bình Thuận tiên phong trong ứng dụng công nghệ cao, quy trình khép kín, quản lý tốt và hướng tới sản xuất nông nghiệp sạch. Với diện tích khá lớn, nhờ vào việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng ít công nhân nhưng lại cho năng suất rất cao.

Hiện tại trang trại thanh long Kim Hải đã và đang xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực và các thị trường khó tính như châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Ngoài xuất khẩu trái thanh long tươi, trang trại Kim Hải cũng đã mở rộng sang lĩnh vực chế biến các sản phẩm từ thanh long.

Ông Phạm Văn Long - Chủ trang trại cho biết: “Tất cả các hoạt động của trang trại đều hướng tới Organic vì sức khỏe người tiêu dùng. Quy trình sản xuất của trang trại đảm bảo tuân thủ các quy trình về canh tác nông nghiệp an toàn và bền vững, không sử dụng chất kích thích tăng trưởng, hạn chế tối đa việc sử dụng các thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hóa học”. 

Đa dạng hóa sản phẩm từ trái thanh long tươi

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, quả thanh long mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Biết được điều này, Trang trại Kim Hải đã nghiên cứu vào quy trình chế biến sâu, qua đó  cho ra các sản phẩm thanh long chế biến mang nhãn hiệu A’Fruit, bao gồm: Nước ép thanh long, thanh long miếng sấy dẻo, snack thanh long được nghiên cứu sản xuất bởi đội ngũ các tiến sĩ, thạc sĩ và kỹ sư chuyên ngành công nghệ thực phẩm.

                
   Ông Phạm Văn Long - Chủ trang trại.

Chia sẻ về lý do Kim Hải đầu tư nguồn lực nghiên cứu vào quy trình chế biến sâu, ông Long cho biết: “Công ty chúng tôi quyết định đầu tư vào các dòng sản phẩm giá trị gia tăng này, do nhận thấy thị trường cho trái thanh long tươi không ổn định. Tôi đã nghĩ tại sao mình lại không làm nước ép thanh long, kẹo thanh long trong khi trên thị trường chưa có mấy ai làm. Trái thanh long rất nhớt, không có độ cứng dễ ép như trái cam hay xoài nên chúng tôi đã tự nghiên cứu và phối hợp với các đơn vị cơ khí để sản xuất ra các máy móc thiết bị chế biến phù hợp”. Khi xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm thanh long này, tôi đã quyết định áp dụng tiêu chuẩn HACCAP ngay từ đầu. Khi nhà máy vận hành, chúng tôi thuê các chuyên gia tư vấn hồ sơ, quy trình sản xuất theo đúng các tiêu chuẩn hiện hành về vệ sinh an toàn thực phẩm để cho ra các sản phẩm tốt nhất, phục vụ thị trường - ông Long cho biết thêm.

 HỮu Tri



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trại thanh long Kim Hải: Ứng dụng công nghệ cao vì sức khỏe người tiêu dùng