Theo dõi trên

Trao cơ hội cho mọi thành phần kinh tế

17/05/2017, 16:13

 BTO- Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 có chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” vừa được tổ chức sáng nay (17/5) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - thủ đô Hà Nội và được truyền đến tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Tại đầu cầu UBND tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Hai cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương và đại diện một số ngân hàng, hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

                       
      
      
 Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự Hội    nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 tại    đầu cầu UBND tỉnh Bình Thuận.

Hội nghị tổ chức lần này là dịp để người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và 4 Phó thủ tướng (Trương Hòa Bình, Trịnh Đình Dũng, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam), lãnh đạo các bộ ngành Trung ương lắng nghe, tiếp thu cũng như phản hồi ý kiến từ cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó cùng nhau tìm giải pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững, từng bước hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế.

Tại hội nghị, kết quả ban đầu sau 1 năm thực hiện Nghị quyết 35 (ngày 16/5/2016) của Chính phủ về Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 đã được các bộ ngành, đơn vị chức năng tập trung làm rõ. Theo ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), qua khảo sát cho thấy có 75% doanh nghiệp đánh giá tác động của 5 nhóm nhiệm vụ giải pháp được đưa ra trong Nghị quyết là “tương đối tích cực”, “tích cực” và “rất tích cực”. Tham gia ý kiến, đại diện các doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực (ngân hàng, bất động sản, giao thông - vận tải, công nghiệp chế biến, du lịch…) đều đánh giá cao và tin tưởng cách điều hành theo hướng “Chính phủ kiến tạo - doanh nghiệp sáng tạo”. Đồng thời kiến nghị Chính phủ và các bộ ngành Trung ương tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, cải cách hiệu quả thủ tục hành chính, quán triệt tư tưởng từ quản lý doanh nghiệp sang phục vụ doanh nghiệp, bình đẳng giữa dịch vụ công và tư… Đối với những ngành có lợi thế, một số ý kiến còn cho rằng Chính phủ cần định hướng và tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia phát triển thành thương hiệu quốc gia, đưa kinh tế Việt Nam trở thành “con hổ mới” ở châu Á…

Bên cạnh đó, hội nghị còn dành thời gian để các thành viên Chính phủ và lãnh đạo địa phương liên quan như Bộ trưởng Bộ Tài chính, Công Thương, Khoa học - Công nghệ, Công an, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng… trả lời, giải đáp những kiến nghị từ doanh nghiệp. Phát biểu kết luận hội nghị trực tuyến vào đầu giờ chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh bước đầu đã đạt kết quả đáng khích lệ. Dù vậy trên thực tế vẫn còn những tồn tại, rào cản đối với doanh nghiệp như có quy định chưa sát thực tế, thuế - phí còn cao, thủ tục còn gây phiền hà, khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn… Thế nên trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tập trung kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi với tinh thần là trao cơ hội cho mọi thành phần kinh tế cũng như thực hiện giải pháp tháo gỡ khó khăn, giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp. Theo người đứng đầu Chính phủ thì năm 2017 là năm giảm chi phí cho doanh nghiệp…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao cơ hội cho mọi thành phần kinh tế