Theo dõi trên

Trên 30 doanh nghiệp thuê đất nhưng không hoạt động

31/12/2018, 10:14

BT- Lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường vừa cho hay, qua thanh tra  sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh  của Bộ Tài nguyên & Môi trường, còn 33 doanh nghiệp được tỉnh cho thuê đất hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng thực tế không tồn tại, vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai trên địa bàn Bình Thuận. Trong đợt thanh tra này, 7 doanh nghiệp khác chậm đưa đất vào sử dụng. Điển hình như dự án đầu tư hạ tầng sản xuất kinh doanh Cụm công nghiệp Hòa Phú, Tuy Phong của Công ty TNHH Nước đá Ngọc Mai khởi động sau 30 tháng được cho thuê đất nhưng chưa nộp tiền thuê đất, quá chậm tiến độ.

                
      Một dự án du lịch ven biển La Gi thiếu vốn đầu tư (ảnh minh họa)

Cùng với đó, 17 doanh nghiệp vi phạm các quy định pháp luật về đất đai, như chưa thực hiện chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng cây lâu năm sang đất sản xuất kinh doanh, đưa đất vào sử dụng nhưng chưa có quyết định giao, cho thuê; nợ các khoản nghĩa vụ tài chính về đất, chưa kê khai nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp...

Qua kiến nghị của Bộ Tài nguyên & Môi trường, Sở Tài nguyên & Môi trường đã tham mưu tỉnh rà soát thu hồi đất các dự án quá chậm triển khai, không khởi động, xử lý các tổ chức vi phạm pháp luật về đất đai, thu thuế sử dụng đất trong năm 2019.

T. Kh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trên 30 doanh nghiệp thuê đất nhưng không hoạt động