Theo dõi trên

Triển khai nhiều nội dung liên quan đến tiêu thụ thanh long

23/05/2017, 11:04

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải vừa có công văn gửi Sở Công Thương và  Sở Nông nghiệp và PTNT về thực hiện Thông báo của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tại buổi làm việc với UBND tỉnh vừa qua.

Cụ thể, về tiêu thụ thanh long, UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thanh long Bình Thuận triển khai thực hiện ý kiến của Đoàn ĐBQH tỉnh để tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh xuất khẩu, tiêu thụ thanh long sang thị trường Trung Quốc và thị trường các tỉnh phía Bắc. Về xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật trái thanh long, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục liên hệ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để hỗ trợ tỉnh sớm xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật trái thanh long. Yêu cầu Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 15/62017.

Trước đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh thường xuyên liên hệ, tác động các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, Hà Giang, thành phố Hà Nội thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đã được thống nhất tại các cuộc làm việc giữa đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo tỉnh với lãnh đạo các địa phương trên tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong tỉnh xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc, khắc phục tình trạng ùn tắc, ép giá tại các cửa khẩu như thời gian qua và mở rộng thị trường tiêu thụ thanh long ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đồng thời, làm việc với các doanh nghiệp của tỉnh, nếu có nhu cầu xuất khẩu chính ngạch thanh long sang Trung Quốc bằng đường biển thì các ngành liên hệ với đoàn ĐBQH để kết nối làm việc với ban giám đốc Cảng Hải Phòng bàn cụ thể…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai nhiều nội dung liên quan đến tiêu thụ thanh long