Theo dõi trên

Triển khai Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng chăn nuôi

23/09/2020, 17:00 - Lượt đọc: 25

BTO- Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết vừa chỉ đạo đến các địa phương trong toàn tỉnh thực hiện đồng loạt Tháng tổng vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường đợt 2 bắt đầu từ 20/9 và kết thúc vào 20/10/2020 tại các vùng trọng điểm, vùng nguy cơ cao thường xuyên xuất hiện dịch bệnh trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để tiêu diệt các loại mầm bệnh.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thành lập tổ, đội phun hóa chất tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi của các hộ gia đình, các hộ có gia súc, gia cầm ốm, chợ buôn bán thực phẩm, gia súc, gia cầm, nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm, thôn bản. Tổ chức tuyên truyền, vận động đến các cơ sở, hộ chăn nuôi, cơ sở buôn bán, giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm, cơ sở ấp nở gia cầm, ban quản lý các chợ… có trách nhiệm vệ sinh (phát quang cây cỏ, quét dọn vệ sinh, thu gom phân rác, chất độn chuồng đem đốt hoặc chôn, khơi thông cống rãnh).

 Qua đó, nhằm chủ động phòng chống nguy cơ các loại bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vào những tháng cuối năm. Chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan rộng, giảm thiểu nguy cơ lây bệnh cho người, bảo đảm an toàn thực phẩm cũng như an toàn dịch bệnh cho phát triển chăn nuôi.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh phát triển, tác động tiêu cực đến sức khỏe đàn vật nuôi; kết hợp với việc người chăn nuôi tăng đàn vật nuôi, việc gia tăng vận chuyển động vật, các sản phẩm động vật giữa các địa phương tăng cao để phục vụ nhu cầu cuối năm.

Sở Nông nghiệp & PTNT cũng lưu ý UBND các huyện, thị xã, thành phố cần triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh động vật theo quy định. Đặc biệt, chú trọng công tác rà soát, tiêm phòng cho đàn vật nuôi, đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng vắc xin đạt tối thiểu trên 80% tổng đàn có nguy cơ và thuộc đối tượng tiêm phòng để đảm bảo đàn gia súc, gia cầm được bảo hộ; chủ động giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm các ổ dịch khi mới phát hiện, ở phạm vi hẹp; tổ chức thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng chăn nuôi