Theo dõi trên

Triển khai thực hiện Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam

20/08/2017, 09:27

BTO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan Triển khai thực hiện Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam (VCED).

UBND tỉnh Bình Thuận và Dự án VCED đã ký Biên bản ghi nhớ có hiệu lực trong vòng 1 năm (từ ngày 1 tháng 4 năm 2017 đến ngày 31 tháng 3 năm 2018) về việc hỗ trợ tỉnh Bình Thuận xây dựng chiến lược cho một Hợp tác xã quy mô thị trường lớn và tầm nhìn cho sự phát triển của chuỗi giá trị thanh long.

Để triển khai đầy đủ và có hiệu quả các nội dung của Biên bản ghi nhớ, lãnh đạo tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Dự án VCED, Sở Công thương, Hiệp hội Thanh long Bình Thuận và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát thị trường và xây dựng phương án sản xuất kinh doanh cho hợp tác xã mới. Chỉ đạo Chi cục Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu phát triển thanh long, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương tham gia tuyên truyền về mô hình hợp tác xã và Dự án cho cán bộ cấp huyện và cấp xã tại 2 huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam; thành lập nhóm nông dân, giúp Ban sáng lập thành lập hợp tác xã mới. Đồng thời, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nội dung của Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam. Định kỳ trước ngày 30 hàng tháng, báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND kết quả triển khai thực hiện để xem xét, chỉ đạo.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì giúp Ban sáng lập hoàn thiện hồ sơ đăng ký hợp tác xã mới. Liên minh Hợp tác xã tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Dự án VCED và các sở, ngành liên quan xây dựng và hoàn thiện dự thảo phương án sản xuất kinh doanh, điều lệ Hợp tác xã mới để giúp Ban sáng lập Hợp tác xã thành lập hợp tác xã thanh long mới. RiêngUBND huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam có trách nhiệm thực hiện và chỉ đạo UBND các xã phối hợp với Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai công tác tuyên truyền về Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam cho các hộ nông dân có trồng thanh long trên địa bàn để tham gia hợp tác xã theo đúng mục tiêu đề ra.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai thực hiện Dự án phát triển Hợp tác xã Việt Nam