Theo dõi trên

Triển khai thực hiện Nghị định số 01/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số chi tiết thi hành Luật Đất đai mới

15/06/2017, 16:31

BTO- UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2108/UBND-KT chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh.

Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành văn bản quy phạm pháp luật về đất đai thuộc thẩm quyền để quy định chi tiết các nội dung được giao trong Nghị định số 01/2017/NĐ-CP của Chính phủ; rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai đã ban hành để kịp thời sửa đổi, bổ sung cho phù hợp; Tổ chức thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến 2020, kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối cấp tỉnh trình Chính phủ xét duyệt theo quy định. Hướng dẫn, kiểm tra, điều chỉnh, thẩm định và phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của các huyện, thị xã, thành phố chặt chẽ, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, sử dụng bền vững tài nguyên đất đai. Tổ chức thực hiện chặt chẽ quy trình thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích để thực hiện dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án đầu tư chuyển tiếp giữa Luật Đất đai năm 2003 và Luật Đất đai năm 2013. Tập trung rà soát, gia hạn tiến độ sử dụng đất, thu hồi đất đối với các dự án chậm đưa đất vào sử dụng, dự án bị chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật về đầu tư và công bố công khai theo quy định. Thực hiện nghiêm túc việc rà soát và xử lý đối với các trường hợp không đưa đất vào sử dụng, chậm đưa đất vào sử dụng tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; công khai quỹ đất đã cho thuê, cho thuê lại và quỹ đất chưa cho thuê, cho thuê lại tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Có văn bản hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhương, cho thuê, cho thuê lại, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, đặc biệt là việc khuyến khích các chủ sử dụng đất nông nghiệp thực hiện các quyền nhằm tập trung, tích tụ đất đai vào các chủ thể có năng lực sản xuất, kinh doanh để pháp triển nông nghiệp quy mô lớn, phát triển nông nghiệp ứng dung công nghệ cao.

Trách nhiệm UBND các huyện, thị xã, thành phố là quản lý chặt chẽ việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, đặc biệt là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa. Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc chuyển quyền sử dụng đất trái phép, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép. Xử lý kịp thời việc xây dựng công trình trên đất lấn, chiếm, sử dụng không đúng mục đích.

Xem chi tiết toàn văn Nghị địnhSố: 01/2017/NĐ-CP tại đây:

Hương Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai thực hiện Nghị định số 01/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số chi tiết thi hành Luật Đất đai mới