Theo dõi trên

Triển khai thực hiện Tổng điều tra kinh tế năm 2021

27/01/2021, 16:02 - Lượt đọc: 30

BTO- Đó là một trong những nhiệm vụ Cục Thống kê tỉnh sẽ tập trung thực hiện thành công trong năm 2021, nêu ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 vừa tổ chức.

Ông Phạm Quốc Hùng – Cục trưởng Cục thống kê tỉnh cho biết: Năm 2021, Cục Thống kê tỉnh sẽ tiếp tục bảo đảm tốt thông tin kinh tế - xã hội định kỳ và đột xuất phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng và chính quyền các cấp cũng như các đối tượng sử dụng thông tin thống kê. Đồng thời, ngành sẽ tập trung thực hiện thành công Tổng điều tra kinh tế năm 2021. Theo ông Hùng, đây là cuộc tổng điều tra có tính chất phức tạp so với Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về phương pháp, phương tiện và con người.

Năm 2020, Cục Thống kê đã chủ động, sáng tạo triển khai kế hoạch công tác với nhiều nhiệm vụ, đảm bảo tốt nhất thông tin thống kê phục vụ kịp thời việc đánh giá, dự báo tình hình, xây dựng chiến lược, kế hoạch, chính sách lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Toàn ngành đã triển khai trên 34 cuộc điều tra thường xuyên theo kế hoạch trên các lĩnh vực khác nhau để có nguồn thông tin đầu vào, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ ở địa phương và báo cáo cho Tổng cục Thống kê cũng như Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh. Bên cạnh đó, ngành cũng đã triển khai thực hiện kịp thời các cuộc điều tra đột xuất như: Điều tra khảo sát tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp lần 1; Điều tra khảo sát tác động của dịch Covid-19 lần 2 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...  Chất lượng số liệu thống kê từng bước được nâng cao theo hướng đa dạng, có chiều sâu và độ tin cậy ngày càng cao. Góp phần tăng tính dự báo giúp lãnh đạo địa phương chỉ đạo, xây dựng kịp thời các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2020 là năm đầu tiên Cục Thống kê tổ chức họp báo, công bố số liệu thống kê trên địa bàn theo đúng Luật thống kê.

Tại Hội nghị, Cục Thống kê tỉnh đã vinh dự đón nhận “Cờ thi đua cấp bộ” cùng nhiều bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai thực hiện Tổng điều tra kinh tế năm 2021