Theo dõi trên

Triển vọng sôi động 5 năm tới của Hàm Tân

29/06/2020, 11:11

BTO- Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hàm Tân lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa mới diễn ra. Đây là đại hội điểm cấp trên cơ sở của Đảng bộ tỉnh nên mọi khâu chuẩn bị cũng như triển khai đại hội đều kỹ lưỡng và chu đáo. Và vì sao Hàm Tân được chọn tổ chức đại hội điểm, có nhiều lý do, trong đó có kết quả 5 năm thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, phần lớn đều đạt và vượt kế hoạch trong hoàn cảnh còn là vùng thiếu nước. Cụ thể, thu ngân sách được 135 tỷ đồng, vượt 36 tỷ đồng so với kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 500 tỷ đồng trong khi kế hoạch đề ra là 492 tỷ đồng; giải quyết việc làm mỗi năm 1.077 lao động…Nhiều công trình đường sá, trường trạm, điện nước được mở rộng, nâng cấp  khang trang. Nhờ vậy, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Kết quả trên tạo nét nổi bật trong bức tranh nông thôn của huyện.

Từ thành quả trên, trong 5 năm tới, Hàm Tân đề ra các chỉ tiêu cần thực hiện. Cụ thể, phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 900 tỷ đồng; thu ngân sách đạt 200 tỷ đồng; giảm số hộ nghèo từ 0,7% - 1,0% mỗi năm… Với các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong 5 năm tới của Hàm Tân, khi tham dự và chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thống nhất và nhấn mạnh thêm 3 nội dung mà Hàm Tân cần chú ý.


3 nội dung mà Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh phần nào đã thể hiện một Hàm Tân sẽ sôi động và cả phức tạp trong 5 năm tới, nếu như sự quản lý không theo kịp. 5 năm tới là thời gian các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sẽ lần lượt hoàn thành như khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, Sơn Mỹ 2, Tân Đức…Rồi hàng loạt dự án khác sẽ xây dựng như Trung tâm điện lực Sơn Mỹ; hệ thống lưới điện truyền tải; dự án khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Becamex VSIP. Không chỉ thế, còn có các dự án lớn sẽ góp phần nâng Hàm Tân lên tầm vóc mới như đường cao tốc Bắc – Nam phía đông đoạn qua huyện Hàm Tân…

Lúc này, nhiều người đã ví Hàm Tân vào lúc ấy sẽ là cửa ngỏ phía Nam của tỉnh, hứa hẹn sự chuyển biến mạnh thúc đẩy phát triển thương mai, dịch vụ, du lịch trong kết nối phát triển liên kết vùng Đông Nam bộ. Từ đó thu hút nhiều hơn các nguồn lực từ bên ngoài, phá thế thuần nông của một huyện.

Có thể nói rằng, bằng sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hàm Tân trong thời gian tới sẽ tạo khâu đột phá, chuyển dịch phát triển thương mại, dịch vụ du lịch. Cùng với sự tăng trưởng kinh tế, các vấn đề đời sống xã hội cũng không ngừng được nâng cao.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển vọng sôi động 5 năm tới của Hàm Tân