Theo dõi trên

Trung Quốc chê thanh long đỏ Việt Nam: Trông sần sùi, vỏ dày và kém ngọt

28/04/2017, 10:48

BT- Cách đây không lâu trên trang web: Fresh Plaza.com của Trung Quốc có bài: “Sản lượng thanh long đỏ tăng gấp đôi”, cho biết: gần đây Trung Quốc được mùa thanh long đỏ kể cả giá và sản lượng. Thanh long đỏ do Trung Quốc trồng được người tiêu dùng nước này ưa chuộng, bán rộng rãi ở Thượng Hải, Bắc Kinh,thâmquyến và nhiều thành phố khác. Bài báo trên còn cho biết: trong vài năm trở lại đây: Trung Quốc đã nhập  một số giống thanh long đỏ từ Đài Loan và đã hoàn thành việc đăng ký một số giống, chẳng hạn như giống  18 North và giống  Jiulong Red. Hiện tại, Trung Quốc có 7 cơ sở chuyên trồng thanh long đỏ với tổng diện tích là 1.333 ha tại tỉnh Hải Nam. Ước tính sản lượng đạt trên 200.000 tấn. Đã có một kế hoạch mở rộng diện tích thanh long đỏ lên 4.666 ha. Bài báo nói trên còn so sánh thanh long đỏ Việt Nam và thanh long đỏ Trung Quốc. Theo bài báo thì thanh long đỏ Việtnam trông sần sùi với những cái vẩy (tai) như vẩy cá, còn thanh long Trung Quốc vỏ mỏng, trái tròn, da trơn láng...

                
Ảnh từ internet.

Thứ hai, nó lên tiếng cảnh báo về bố trí các giống cây ăn quả của Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng vì bài báo trên còn cho biết, ngoài thanh long, Trung Quốc còn mở rộng vùng trồng nhiều loại cây ăn quả nhiệt đới khác tại tỉnh Hải Nam, cũng như hình thành một ngành chuyên canh cây ăn quả nhiệt đới trong tương lai gần tại tỉnh này.

Thứ ba, với người trồng thanh long đỏ Bình Thuận, cần nắm bắt và áp dụng kỹ thuật thâm canh tốt hơn để có sản phẩm tốt hơn vì thị trường xuất khẩu ngày càng khó khăn so với trước đây, đặc biệt là chất lượng sản phẩm.

HÀ Thanh Tú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc chê thanh long đỏ Việt Nam: Trông sần sùi, vỏ dày và kém ngọt