Theo dõi trên

Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân: Không để xảy ra sự cố về môi trường

26/12/2018, 08:51

BT- Ngày 24/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã có thông báo kết luận về cuộc họp giao ban với các đơn vị về các vấn đề liên quan đến Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, Cảng tổng hợp Vĩnh Tân tháng 11 và 12/2018.

                
Ảnh: Thái Khoa

Theo đó nổi lên tình hình bảo vệ môi trường ở khu vực này: Trong tháng 11 và nửa đầu tháng 12/2018, các sở, ngành liên quan, các chủ đầu tư tiếp tục bám sát, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của HĐND tỉnh, các chỉ đạo của UBND tỉnh không để xảy ra các sự cố môi trường tại khu vực. Các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công tiếp tục hoàn chỉnh các hạng mục bảo vệ môi trường theo quy định; có nhiều cố gắng trong công tác triển khai xây dựng hệ thống thông tin để công bố, công khai các chỉ tiêu quan trắc môi trường tại khu vực nhà máy. Tích cực tìm kiếm các đối tác để tiêu thụ tro xỉ (Nhà máy Vĩnh Tân 1, Vĩnh Tân 4) và thử nghiệm một số phương án để tiêu thụ tro xỉ tại bãi xỉ của Nhà máy Vĩnh Tân 2 (Công ty Mãi Xanh đã phối hợp với Công ty Lũng Lô và Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh thí điểm đúc Accropode và sản xuất cọc bê tông sử dụng trong xây dựng). Tiếp tục đảm bảo công tác phát điện theo yêu cầu và tiến độ triển khai xây dựng các nhà máy theo đúng tiến độ quy định. Tuy nhiên một số nhiệm vụ trọng tâm vẫn chưa hoàn thành và triển khai rất chậm so với chỉ đạo của UBND tỉnh, nhất là chưa ban hành quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự và khai thác, sử dụng hiệu quả các công trình hạ tầng dùng chung tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân. Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 và Vĩnh Tân 2 chưa phê duyệt Đề án tiêu thụ tro xỉ theo Quyết định số 452/QĐ-TTg ngày 12/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Quyết định số 2056/QĐ-BCT ngày 14/6/2018 (những việc này UBND tỉnh đã chỉ đạo từ cuộc họp giao ban tháng 9/2018 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành). Công tác sử dụng, tiêu thụ tro, xỉ của nNhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 còn rất chậm, chưa giải phóng hiệu quả lượng tro, xỉ tồn đọng trong thời gian qua và thải ra trong thời gian tới, đây là một trong những vấn đề rất quan trọng góp phần quản lý, kiểm soát, giám sát và đảm bảo môi trường trước mắt và lâu dài của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.

Trong thời gian tới, bắt đầu vào cao điểm mùa khô, gió bấc, tiếp tục tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân tại khu vực, nhất là hiện tượng phát tán bụi tại bãi xỉ. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND huyện Tuy Phong, các chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 17/7/2017 của HĐND tỉnh, các chỉ đạo của UBND tỉnh tại thông báo giao ban hàng tháng và các văn bản có liên quan; đồng thời tiếp tục quan tâm, triển khai một số nhiệm vụ…

Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân: Không để xảy ra sự cố về môi trường