Theo dõi trên

Tuy Phong: Kêu gọi đầu tư xây dựng 3 cụm, khu công nghiệp

23/01/2017, 09:49

BT- Trên địa bàn huyện Tuy Phong có 3 cụm công nghiệp và 1 khu công nghiệp được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch đầu tư xây dựng. Trong đó Cụm công nghiệp Nam Tuy Phong ở xã Chí Công, có diện tích 54 ha, Cụm công nghiệp Bắc Tuy Phong ở xã Phú Lạc, có diện tích 17,84 ha, Cụm công nghiệp chế biến thủy sản Hòa Phú ở xã Hòa Phú, có diện tích 5,72 ha và Khu công nghiệp Tuy Phong ở xã Vĩnh Hảo, có diện tích 150 ha.

Để kêu gọi nhiều nhà đầu tư xây dựng các cụm công nghiệp, UBND huyện Tuy Phong đã tổ chức triển khai lập hồ sơ dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật bên ngoài hàng rào Cụm công nghiệp Nam Tuy Phong, xã Chí Công, giai đoạn 2016 - 2020, với 2 hạng mục là đường giao thông, dài 850 m, hệ thống thoát nước dài 2.800 m, với tổng mức đầu tư 14.666 triệu đồng, bằng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh (theo Quyết định số 2878/QĐ-UBND, ngày 28/10/2015 của UBND tỉnh). Sau khi tỉnh cấp kinh phí thực hiện dự án, các ngành chức năng huyện Tuy Phong đã tổ chức đấu thầu thi công dự án hạ tầng kỹ thuật bên ngoài hàng rào cụm công nghiệp. Trước đó, Công ty cổ phần Nam Mỹ được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư xây dựng nhà máy chế biến bột cá, với diện tích 3 ha và đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định từ năm 2010 đến nay, với sản lượng 600 tấn/năm, giải quyết công ăn việc làm cho 15 lao động tại địa phương. Năm 2016, UBND huyện Tuy Phong đã có chủ trương thống nhất vị trí cho Công ty TNHH phân bón Sông Hậu đầu tư dự án nhà máy sản xuất phân bón, với diện tích 2,97 ha và đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư, giao đất cho công ty xây dựng nhà máy, giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 20 lao động.

Tại Cụm công nghiệp Bắc Tuy Phong ở xã Phú Lạc, Công ty May Bình Thuận - Nhà Bè đã đầu tư xây dựng Xí nghiệp May công nghiệp, với diện tích 4,7 ha và đang hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, giải quyết việc làm cho 1.500 lao động. Năm 2017, công ty đã xin mở rộng xí nghiệp thêm 2 ha để phát triển sản xuất, giải quyết việc làm cho khoảng 500 lao động. Hiện tại, UBND huyện Tuy Phong tiếp tục phối hợp với các sở, ngành xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực xây dựng nhà máy, xí nghiệp dệt may, da giày trong cụm công nghiệp và đề nghị UBND tỉnh sớm cấp kinh phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào của cụm công nghiệp. Đối với Cụm công nghiệp chế biến thủy sản Hòa Phú, xã Hòa Phú, có diện tích 5,72 ha, được UBND tỉnh chấp thuận giao cho Công ty TNHH nước đá Ngọc Mai tổ chức đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật. Công ty đã đầu tư thi công xong các tuyến đường nội bộ cấp phối sỏi đỏ và xây dựng hệ thống cấp thoát nước, điện, hạng mục các nhà máy sản xuất khác. Khu công nghiệp Tuy Phong, xã Vĩnh Hảo, có diện tích 150 ha, được UBND tỉnh chấp thuận giao cho Công ty TNHH Tân Đại Tiến Bình Thuận tổ chức đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật. Công ty đã thực hiện công tác giải tỏa, bồi thường được 90% diện tích mặt bằng và đã thi công các hạng mục san nền, đường nội bộ, hệ thống cung cấp điện, nước, thoát nước thải và hạng mục các nhà máy sản xuất theo kế hoạch đề ra.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Kêu gọi đầu tư xây dựng 3 cụm, khu công nghiệp