Theo dõi trên

Tuyên dương 53 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến

13/08/2020, 10:21

BTO- Hội Nông dân tỉnhvừa tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020, tham dự có ông Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, ông Lê Tuấn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 150 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong toàn tỉnh.

                
      
      Ông Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam    phát biểu tại hội nghị.

5 năm qua, toàn tỉnh đã có trên 90.000 lượt hộ nông dân đăng ký danh hiệu nông dân thi đua, sản xuất kinh doanh giỏi, qua bình xét có trên 63.000 lượt hộ được công nhận danh hiệu. Từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân (3 cấp) với tổng dư nợ hơn 31 tỷ đồng đã cho 1.946 hộ vay/328 dự án, cùng hỗ trợ, tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, dạy nghề, nên nhiều hộ từ khó khăn vươn lên thoát nghèo làm giàu, đã có hàng trăm hộ có thu nhập hàng năm trên 1 tỷ đồng.

Các hội viên, nông dân đã đóng góp trên 60 tỷ đồng, 84.000 ngày công, hiến trên 6.000 m2 đất để cùng địa phương xây dựng các công trình dân sinh, công trình công cộng ở nông thôn, kết cấu hạ tầng trong phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”.

                
      Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị,Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã biểu dương tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội cần tiếp tục phát huy vai trò trung tâm nòng cốt của Hội Nông dân trong thực hiện các phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực, cụ thể để phong trào ngày càng phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa, góp phần thiết thực vào việc nâng cao đời sống của nông dân. Các hoạt động của hội phải hướng về cơ sở, “trọng nông dân, gần nông dân, hiểu nông dân và có trách nhiệm với nông dân”, làm cho hội viên, nông dân thấy rõ nhiệm vụ và quyền lợi của mình…

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã trao bằng khen cho 15 tập thể, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015 – 2020.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương 53 tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến