Theo dõi trên

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

12/01/2019, 12:27

BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về đề xuất “Dự án Phát triển đô thị bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, tiểu dự án thành phố Phan Thiết bằng nguồn vốn ADB”.

Theo đó, Dự án Phát triển đô thị bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, tiểu dự án thành phố Phan Thiết gồm 4 hợp phần gồm: Vệ sinh môi trường; phát triển đô thị xanh; thích ứng biến đổi khí hậu và tái định cư. Trong đó, gồm các hạng mục: Bổ sung cống thoát nước mưa, thu gom nước thải khu vực trung tâm thành phố Phan Thiết; Đầu tư hệ thống thu gom và xử lý nước thải khu vực Hàm Tiến- Mũi Né; xây dựng, nối dài đường Nguyễn Văn Linh; nâng cấp, mở rộng đường Trần Quý Cáp; xây dựng đường Trần Lê; Cải tạo, nạo vét, tạo cảnh quan dọc sông Cà Ty và Xây dựng Khu Tái định cư Tiến Lợi

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của ADB cùng các sở, ngành liên quan tỉnh, đơn vị tư vấn dự án thảo luận làm rõ hơn về các đề xuất dự án của tỉnh cũng như các chương trình của ADB và quy trình phê duyệt dự án trong nước. Bên cạnh đó, ADB cũng tìm hiểu thêm về năng lực tài chính của tỉnh cũng như các lĩnh vực mà hai bên có thể hợp tác trong thời gian đến. Bà Nguyễn Mỹ Bình, Cán bộ cao cấp về Dự án Đô thị - Trưởng Đoàn công tác của ADB cho biết: Trong 2 ngày (10 – 11/1) Đoàn gặp gỡ, làm việc trực tiếp với các sở liên quan để tìm hiểu thêm về năng lực tài chính của tỉnh và đi thực tế để cụ thể hơn về những đề xuất của Dự án.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác

Làm việc với đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án Phát triển đô thị bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, tiểu dự án thành phố Phan Thiết có ý nghĩa quan trọng, không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo, bộ mặt của đô thị thành phố, giải quyết vấn đề môi trường, thúc đẩy du lịch ngày càng phát triển. Mục tiêu này phù hợp với tiêu chí và định hướng của ngân hàng Châu Á đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tỉnh sẽ thực hiện tốt những công việc mà hai bên đã thỏa thuận, qua đó phối hợp chặt chẽ cùng nhau tạo ra sự thay đổi cho địa phương. Dự kiến dự án sau khi được triển khai sẽ có hơn 220.000 người được hưởng lợi. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn vay của ADB mục tiêu xây dựng một đô thị xanh, sạch, đẹp, bảo tồn môi trường sống tự nhiên, đồng thời thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống và kiểm soát thiên tai.

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á