Theo dõi trên

UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động khai thác titan của 4 doanh nghiệp

20/08/2018, 08:36

BT- UBND tỉnh vừa nhận được các thông báo của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên - Môi trường) yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn, Công ty TNHH Thương mại Đức Cảnh, Công ty TNHH Phú Hiệp khắc phục tồn tại, vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản theo giấy phép khai thác khoáng sản do Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp và văn bản đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về hoạt động khai thác quặng titan trên địa bàn tỉnh. Ngày 15/8, Phó  Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã có công văn chỉ đạo thực hiện khắc phục tồn tại, vi phạm trong hoạt động khai thác quặng titan như sau:

Yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn, Công ty TNHH Thương mại Đức Cảnh và Công ty TNHH Phú Hiệp dừng, tạm dừng hoạt động khai thác quặng titan để khắc phục các tồn tại, vi phạm trong thời gian 90 ngày theo đúng yêu cầu của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam tại các thông báo nêu trên.

Yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường tiếp tục giữ nguyên hiện trạng và không tác động vào khu vực mỏ (trừ các công việc phải thực hiện để đảm bảo an toàn khu vực mỏ nếu có) cho đến khi xử lý xong các vi phạm và ý kiến chỉ đạo giải quyết của cơ quan có thẩm quyền về hoạt động khai thác quặng titan của công ty.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Công Thương, Công an tỉnh, UBND các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Nam và thành phố Phan Thiết theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các nội dung trên của các doanh nghiệp. Kịp thời phát hiện, báo cáo Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam và UBND tỉnh xử lý các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

H.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động khai thác titan của 4 doanh nghiệp