Theo dõi trên

Vật liệu Nano có thể dùng chế tạo các sản phẩm cung ứng cho toàn thị trường

21/11/2017, 08:32 - Lượt đọc: 6

BT- Cách đây 10 năm, Hội thảo quốc tế về Công nghệ Nano và ứng dụng (IWNA 2007) lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 11/2007 tại Vũng Tàu. Hội thảo đã thu hút hàng trăm khách mời tham dự đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu khoa học, phòng thí nghiệm và các công ty trên thế giới. Hội thảo quốc tế lần thứ 6 này vừa được tổ chức tại TP. Phan Thiết trong 4 ngày, với sự tham dự của hơn 200 khách mời và các nhà khoa học đến từ 20 quốc gia trên thế giới.

                
   Các sản phẩm là thành tựu của công nghệ    Nano.

Đây cũng là một sự kiện quan trọng được cộng đồng các nhà nghiên cứu, các tổ chức khoa học trông chờ nhiều nhất, giúp khơi nguồn ý tưởng, sáng tạo đổi mới cho hoạt động khoa học công nghệ của Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung.

Nhận định tại IWNA 2017, ông Jean-Charles Guibert, chuyên gia tư vấn của Chủ tịch Ủy ban Năng lượng nguyên tử Pháp (CEA) cho biết, các công nghệ Nano mới có thể được sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm phục vụ cho toàn thị trường. Theo ông, điều quan trọng là phải xây dựng quyền sở hữu trí tuệ để sử dụng vật liệu nano trong các sản phẩm. Ngoài ra, ông bày tỏ mong muốn có thể áp dụng những kiến thức vào ứng dụng thực tiễn một cách sáng tạo nhất để từ đó chúng có thể mang đến nhiều phát minh mới cho thị trường.

Tại Bình Thuận, công nghệ Nano được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: y học, nông nghiệp, thủy sản, công nghệ… Hội thảo lần này tạo cơ hội cho Bình Thuận có điều kiện tiếp cận với những thành tựu và những sản phẩm khoa học công nghệ được chế biến từ vật liệu Nano, từ đó ứng dụng chúng vào trong đời sống sản xuất và kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

MỸ THIỆN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vật liệu Nano có thể dùng chế tạo các sản phẩm cung ứng cho toàn thị trường