Theo dõi trên

Vì sao hơn 6 năm tuyến kênh không đưa vào sử dụng?

17/02/2019, 09:40

BTO- Tuyến kênh tiếp nước Bàu Học Tám đi Bàu Lúa thuộc địa bàn xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc) do công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bình thuận là chủ đầu tư. Công trình được ghi vốn và triển khai thi công từ năm 2012. Tuyến kênh có chiều dài 1.188m, hiện đã thi công xong 1.088m, còn lại 100m ở đoạn giữa (từ K0 + 700 đến K0 + 188) chưa thi công được do vướng một hộ không giao mặt bằng cho đơn vị thi công (hộ ông Phạm Văn Thanh). Vì vậy, qua hơn 6 năm công trình phải ngừng thi công; các đoạn đã thi công xong thì không đưa vào sử dụng được. Ông Lê Tư, một người dân ở xã Hàm Liêm bức xúc cho nói: “Công trình tuyến kênh dẫn nước về Bàu Lúa lẽ ra đã hoàn thành từ 6 năm trước, nhưng vướng mặt bằng nên ngừng thi công. Các đoạn đã thi công xong giờ đây đã xuống cấp gây lãng phí tiền của, công sức rất lớn. Xã, huyện cần có giải pháp vận động hộ dân sớm giao mặt bằng để công trình phát huy hiệu quả…”. 

Để giải quyết những tồn tại trong việc thi công công trình xây dựng tuyến kênh tiếp nước Bàu Học Tám đi Bàu Lúa tại xã Hàm Liêm, từ tháng 8/2012 công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận và sở Nông nghiệp – PTNT đã có các văn bản gửi UBND huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị chỉ đạo xã Hàm Liêm vận động hộ ông Phạm Văn Thanh bàn giao mặt bằng để đơn vị tiếp tục thi công hoàn thành công trình dẫn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp cho nhân dân. Song, đến nay đã hơn 6 năm trôi qua UBND xã Hàm Liêm vẫn chưa giải quyết xong mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công công trình này.

         
   

      

      Thi công kênh    tiếp nước.

Thiết nghĩ, công trình tuyến kênh tiếp nước Bàu Học Tám đi Bàu Lúa được nhà nước đầu tư bằng vốn ngân sách hàng tỷ đồng, nhưng không đưa vào sử dụng được chỉ vì vướng mặt bằng của một hộ dân. Như vậy, đã gây lãng phí rất lớn vốn ngân sách nhà nước sau khi công trình ngừng thi công; gây khó khăn cho đơn vị thi công công trình. UBND huyện Hàm Thuận Bắc cần chỉ đạo xã Hàm Liêm khẩn trương giải quyết những vướng mắc nói trên để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong những tháng đầu năn 2019.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao hơn 6 năm tuyến kênh không đưa vào sử dụng?