Theo dõi trên

Xây dựng quan hệ lao động ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp

14/05/2018, 08:11

BT- Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại hội nghị tổng kết 10 năm (2008 – 2018) thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, diễn ra vào cuối tuần qua.

Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, xây dựng giai cấp công nhân ổn định, vững mạnh là trách nhiệm của toàn xã hội và cả hệ thống chính trị. Thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và các ngành cần tập trung đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa công nhân và người sử dụng lao động.  Các cấp chính quyền, ngành chức năng tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về thực hiện chính sách đối với người lao động trong các doanh nghiệp; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp xây dựng nhà ở, nhà trẻ, khu vui chơi giải trí… cho công nhân và con em công nhân. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh để tạo chỗ dựa vững chắc cho lực lượng công nhân; nắm bắt, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của người lao động.

Được biết, qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), toàn tỉnh đã thu hút trên 55.000 công nhân đang làm việc tại 3.329 doanh nghiệp (tăng 2.594 doanh nghiệp và 31.145 công nhân so với 2008). Trong đó, có 21.000 công nhân được đào tạo nghề; tính riêng tại các khu công nghiệp, công nhân có trình độ cao đẳng, đại học chiếm 7,63%, trung cấp chiếm 40%, lao động là công nhân kỹ thuật, có trình độ sơ cấp chiếm 25%, lao động phổ thông chiếm 27%. Toàn tỉnh cũng xây dựng được 1.424 công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn; có 80.000 công nhân, viên chức, người lao động được làm việc tại nơi có tổ chức công đoàn.

L.Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng quan hệ lao động ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp