Theo dõi trên

Xây dựng thêm phương án tuyến thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B

27/01/2021, 10:55 - Lượt đọc: 204

BT- Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa có ý kiến kết luận nhiều vấn đề liên quan về phương án tuyến thoát nước công trình thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B - Cửa ra số 7 tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.

                
   Đường Võ Nguyên Giáp (đường ĐT.706B). Ảnh:    Đ.Hòa

Theo đó, để giải quyết các vướng mắc, nhằm giảm thiểu nguy cơ sạt lở, ngập lụt trong mùa mưa bão làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, cũng như hoạt động kinh doanh của các khu du lịch, việc xây dựng các tuyến thoát nước phải đảm bảo theo quy hoạch được duyệt, hài hòa lợi ích của cộng đồng dân cư và doanh nghiệp. UBND tỉnh luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty TNHH Du lịch Suối Hồng triển khai dự án khu du lịch cao cấp phục vụ du khách trong nước và quốc tế, phù hợp với quan điểm, mục tiêu phát triển du lịch của tỉnh. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để có giải pháp phù hợp xây dựng tuyến thoát nước và dự án du lịch, giảm thiểu ảnh hưởng đến dự án du lịch của doanh nghiệp, nhưng phải đảm bảo việc tiêu thoát nước cho hạ lưu đường ĐT.706B.

Được biết, phương án tuyến thoát nước được duyệt là tối ưu nhất, phù hợp với quy hoạch và hiện trạng địa hình khu vực. Tuy nhiên, để đánh giá tổng thể các mặt tác động của dự án, UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án chỉ đạo đơn vị tư vấn khảo sát tổng thể khu vực này để xây dựng thêm phương án 2 (tuyến thoát nước đi dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ). Trên cơ sở đó, Ban Quản lý dự án phân tích cụ thể ưu, nhược điểm của 2 phương án và đề xuất phương án chọn để báo cáo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan thống nhất phương án chọn để tham mưu UBND tỉnh xem xét trong tháng 3/2021.

Trong quá trình triển khai thực hiện, đề nghị Công ty TNHH Du lịch Suối Hồng tích cực phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án, tham gia ý kiến về biện pháp thoát nước của dự án. Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh hỗ trợ Ban Quản lý dự án trong việc tính toán chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng thêm phương án tuyến thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B