Theo dõi trên

Xây dựng thương hiệu thanh long Bình Thuận

18/06/2018, 08:12

BT- Để trái thanh long Bình Thuận cũng như các sản phẩm thanh long có tên tuổi, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, thời gian qua Bình Thuận đã đầu tư xây dựng thương hiệu thanh long Bình Thuận. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với chính quyền địa phương tập trung tư vấn, hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu thanh long Bình Thuận và đề xuất các chính sách hỗ trợ phát triển chỉ dẫn địa lý thanh long Bình Thuận.

 Hiệp Hội Thanh long Bình Thuận đã cấp Giấy chứng nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý “Bình Thuận” cho 88 tổ chức, cá nhân sản xuất và kinh doanh thanh long trên địa bàn tỉnh. Chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” đã được đăng ký bảo hộ tại các nước trong khối liên minh châu Âu (EU). Các cơ quan chức năng đã hỗ trợ Hiệp hội Thanh long đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thanh long Bình Thuận sang các nước xuất khẩu và tiềm năng xuất khẩu, cụ thể như: Đối với nhãn hiệu “Bình Thuận DRAGON FRUIT” đã nộp đơn đăng ký bảo hộ sang 14 nước và vùng lãnh thổ (Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hong Kong và Đài Loan, Hoa Kỳ). Hiện nay 12 nước (vùng lãnh thổ) đồng ý bảo hộ: Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Đài Loan, Hoa Kỳ. Đối với đơn đăng ký bảo hộ tại Singapore và Hong Kong, hiện cơ quan sở hữu trí tuệ của 2 nơi này đang xem xét bảo hộ. Đối với nhãn hiệu “BÌNH THUẬN” đã nộp đơn đăng ký bảo hộ 2 nước Trung Quốc và Thái Lan, hai nước này đã đồng ý bảo hộ. Bộ Khoa học và Công nghệ đã đồng ý chọn thanh long đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý sang Nhật Bản. Cục Sở hữu trí tuệ (cơ quan được giao chủ trì thực hiện Dự án) đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng thuyết minh và hồ sơ đăng ký chủ trì dự án để tổ chức thẩm định theo quy định của Chương trình phát triển tài sản trí tuệ….

Có thể nói việc đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm thanh long Bình Thuận đã góp phần bảo vệ lợi ích kinh tế của quốc gia, lợi ích thương mại của cộng đồng, các doanh nghiệp và người sản xuất thanh long. Qua đó cũng đã giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long thuận lợi, quảng bá được thương hiệu thanh long Bình Thuận trên thị trường thế giới.

 Vũ Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng thương hiệu thanh long Bình Thuận