Theo dõi trên

Xử lý 75  trạm BTS xây dựng không phép của Viettel Bình Thuận

29/12/2016, 17:07

BTO- Mới đây, xét đề nghị của các sở, đơn vị liên quan về việc xin ý kiến xử lý các trạm BTS đã phát sóng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận của Viettel Bình Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản số 4865/2016 chỉ đạo như sau:  Đồng ý chủ trương chấp thuận về nguyên tắc cho phép tồn tại 75 trạm BTS của Viettel Bình Thuận thuộc tập đoàn Viễn thông Quân đội đã xây dựng, lắp đặt và đưa vào khai thác sử dụng (chưa có giấy phép xây dựng) . Viettel Bình Thuận có trách nhiệm lập đầy đủ hồ sơ, thủ tục gửi về Sở Xây dựng để xem xét, cấp phép xây dựng cho các trạm BTS trên trước ngày 30/1/2017. Trong quá trình thực hiện các thủ tục thẩm định, cấp phép xây dựng cho các trạm BTS, Viettel Bình Thuận hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự ổn định của công trình trong quá trình khai thác, sử dụng, thường xuyên kiểm định chất lượng công trình. Trường hợp khi xem xét, cấp phép xây dựng, vị trí xây dựng các trạm BTS không phù hợp với quy hoạch được phê duyệt thì Viettel Bình Thuận phải tự tháo dỡ di dời công...

 Việc xây dựng 75 trạm BTS của Viettel Bình Thuận khi chưa có giấy phép xây dựng là không đúng theo quy định của pháp luật, yêu cầu Viettel Bình Thuận nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Trong thời gian tới khi triển khai xây dựng công trình phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh. UBND các huyện, thị xã La Gi, thành phố Phan Thiết cần tăng cường công tác kiểm tra, quản lý việc xây dựng các trạm BTS trên địa bàn chặt chẽ, đúng quy định. Viettel Bình Thuận liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn lập các thủ tục về đất đai đối với 75 trạm BTS đã phát sóng nêu trên theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý 75  trạm BTS xây dựng không phép của Viettel Bình Thuận