Theo dõi trên

Xuất khẩu hàng hóa: Hướng đến kim ngạch “tỷ đô” vào năm 2030

18/11/2017, 11:20

 BTO- Thời gian qua, hoạt động xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục thể hiện bước tăng trưởng đáng ghi nhận và nhiều khả năng sẽ thực hiện vượt chỉ tiêu kim ngạch đề ra trong năm 2017 là 360 triệu USD.

                
      May mặc - một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Bình Thuận

Để đem lại hiệu quả cao hơn, mới đây UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn Bình Thuận. Theo đó, tới đây địa phương tập trung nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng cho các mặt hàng đang có lợi thế xuật khẩu cũng như tăng dần tỷ trọng xuất khẩu nông, thủy sản vào thị trường Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong giai đoạn 2016 - 2020, Bình Thuận nỗ lực nâng mức tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa của tỉnh đạt bình quân 2,84%/năm và đưa kim ngạch xuất khẩu chạm mốc 380 triệu USD vào năm 2020. Còn trong giai đoạn mười năm sau đó, tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng lẫn giá trị gia tăng cho một số mặt hàng được xác định sẽ có lợi thế xuất khẩu (mủ trôm, nguyên phụ liệu hàng may mặc, sản phẩm chế biến từ sa khoáng titan…) để phấn đấu đạt kim ngạch xuất khoảng 1 tỷ USD vào năm 2030.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất khẩu hàng hóa: Hướng đến kim ngạch “tỷ đô” vào năm 2030