Theo dõi trên

Đoàn công tác Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh: Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sản xuất gắn bảo vệ môi trường

16/11/2020, 10:11 - Lượt đọc: 420

BT- Ngày 13/11/2020, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh đã dẫn đoàn gồm 19 học viên cao học ngành Kỹ thuật môi trường đã đến tham quan học tập tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đoàn tham quan thực tế tại cảng nhập than của nhà máy

Tại đây đoàn tham quan của trường đã được giới thiệu tổng quan về nhà máy, các hệ thống thiết bị và công tác bảo vệ môi trường của nhà máy nhiệt điện hiện đại này. Đại diện lãnh đạo, ông Trương Đức Hải, Trưởng phòng An toàn và Môi trường của nhà máy đã giải đáp các câu hỏi của học viên về hoạt động nhiệt điện, hướng dẫn đoàn đi tham quan thực tế nhà điều khiển trung tâm, trực tiếp xem thông số môi trường online, tham quan khu cảng tiếp nhận than, kênh nước tuần hoàn, kho than, bãi thải xỉ, tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất cũng như công tác đảm bảo môi trường của nhà máy.

Học viên tìm hiểu các thiết bị, công nghệ hiện đại về công tác bảo vệ môi trường

Chia sẻ cảm nhận về buổi tham quan thực tế, tất cả các học viên đều nhận định đây thực sự là chuyến đi mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị và được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích. PGS. TS Nguyễn Đinh Tuấn, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo của đoàn đã gửi lời cám ơn đến ban lãnh đạo nhà máy đã tạo điều kiện cho nhà trường và các bạn học viên được tham quan thực tế tại nhà máy nhiệt điện hiện đại bậc nhất trong cả nước, qua đó thu thập được rất nhiều kiến thức bổ ích đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường rất tốt tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, đoàn tích lũy được nhiều vốn kiến thức và thực tiễn.

Đoàn tham quan tại phòng điều khiển trung tâm,  xem thông số môi trường online của nhà máy

Một bạn học viên chia sẻ: “Chúng tôi đã biết các nhà máy nhiệt điện than qua hình ảnh thông tin trên mạng, tuy nhiên hôm nay đến đây thật sự thấy được Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 không chỉ với những thiết bị máy móc hiện đại mà còn sạch sẽ, xung quanh có rất nhiều cây xanh, hoa nở tươi đẹp giống như một công viên”.

Được biết, song song với công tác sản xuất điện, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4  chú trọng vấn đề về bảo vệ môi trường, sử dụng các thiết bị tiên tiến hiện đại xử lý khí thải, nước thải...; đồng thời luôn mở cửa tiếp đón các đoàn tham quan trong và ngoài tỉnh, đây là hoạt động thường niên của nhà máy nhằm minh bạch công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường.

Thụy Khanh - Văn Trí



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh: Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 sản xuất gắn bảo vệ môi trường