Theo dõi trên

11 triệu đồng hỗ trợ cho bé trai sinh non mắc bệnh

22/08/2018, 14:38

BTO- Sau khi bài viết “Bé trai sinh non mắc bệnh cần sự giúp đỡ” đăng trên Báo Bình Thuận online ngày 21/8, nhiều bạn đọc đã quan tâm và gửi tiền ủng hộ. Sáng nay (22/8) đại diện Báo Bình Thuận đã trao 11 triệu đồng cho gia đình cháu bé.

Trong đó số tiền gửi về Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận là 1,8 triệu đồng từ anh Vũ Giao Long, Trần Văn Thương và 1 bạn đọc giấu tên. Vận động thông qua mạng xã hội Facebook được 9,2 triệu đồng do bạn đọc Mười Võ hỗ trợ 2 triệu đồng; Dã Quỳ, Ngọc Lan, Lý Thiên Thanh, Nguyễn Ngọc Thạch, Trịnh Mùi hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng; Thiện Nguyễn, Phúc Sinh, Sương Trần hỗ trợ 1,5 triệu đồng; Phạm Trầm, Thu Hà, Nhường Nguyễn hỗ trợ 700 nghìn đồng.

Bé trai nói trên (ở xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý) sinh non khi mới 35 tuần tuổi và bị nhiễm trùng sơ sinh. Để duy trì sự sống cho bé, các bác sĩ phải đưa bé vào lồng kính, chăm sóc theo chế độ đặc biệt. Sau hơn 20 ngày tích cực điều trị, bé trai đã dần ổn định sức khỏe và có thể bú mẹ bình thường. Tuy nhiên, sau 4 ngày xuất viện, bé có biểu hiện tím tái, ngừng thở, gia đình đã lập tức đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị nhiễm trùng huyết và biến chứng viêm màng não nặng trong khi hoàn cảnh gia đình bé hết sức khó khăn.

Hiện bé đang được chăm sóc ở phòng đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa  Bình Thuận) để theo dõi tình hình. Rất mong các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục đóng góp, hỗ trợ giúp bé sớm vượt qua bệnh tật.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 triệu đồng hỗ trợ cho bé trai sinh non mắc bệnh