Theo dõi trên

Bé gái 5 tuổi bị ung thư máu đang cần giúp đỡ

24/01/2018, 11:35 - Lượt đọc: 66

BTO- Vợ chồng anh Hoàng Văn Dung và chị Lê Thị Châm dắt hai con vào Phan Thiết mưu sinh đã hơn 2 tháng. Bởi nếu chỉ trông chờ vào mảnh ruộng ở ngoài quê Quảng Bình sẽ không đủ cho anh chị chạy chữa cho đứa con gái đầu là cháu Hoàng Lê Na (sinh năm 2013) bị ung thư máu.

Bệnh án của cháu Hoàng Lê Na

 Nằm sâu trong con hẻm nhỏ Thái Phiên của phường Lạc Đạo (thành phố Phan Thiết) là phòng trọ nơi gia đình 4 người sinh sống. Khu anh chị ở có 6 phòng được ngăn bởi những tấm ván mỏng. Căn phòng rộng khoảng 4m2 là nơi cả nhà sinh hoạt, căn phòng chỉ vừa đủ chiếc chiếu nhỏ cùng với những vật dụng nấu ăn đơn giản. Hôm chúng tôi đến, cả nhà anh đều ở nhà vì 2 con gái đang sốt không đi học được. Khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh gia đình, anh Dung buồn rầu cho biết, anh chị cưới nhau năm 2012, đến năm 2013 thì cháu Hoàng Lê Na ra đời. Niềm vui mừng đón đứa con đầu lòng kháu khỉnh chưa bao lâu thì gia đình bàng hoàng phát hiện ra cháu bị ung thư máu khi mới tròn 4 tháng tuổi. Từ đấy, gia đình anh chị và cháu Lê Na ở Bệnh viện Trung ương Huế còn nhiều hơn ở nhà.

Cháu Hoàng Lê Na (bên phải) đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu

Hơn 2 năm nằm ở bệnh viện là chừng ấy thời gian 2 vợ chồng phải bỏ việc đồng áng để chăm sóc cho cháu nên tiền bạc trong nhà cũng không còn, phải vay mượn anh em bà con. Sau đợt hóa trị, bệnh tình cháu đã thuyên giảm nên được bệnh viện cho về nhà, hàng tháng đến tái khám 1 lần. Theo định kỳ thì hàng tháng đưa cháu vào một lần nhưng có tháng cháu phải vào viện 2 đến 3 lần nếu tình hình sức khỏe không tốt, hoặc có triệu chứng thiếu máu. Mỗi lần đi như vậy gia đình tốn khoảng 2 triệu đồng.

Đến nay số tiền vay mượn anh chị em trong nhà đã trên 400 triệu đồng. Với số nợ lớn cộng với tiền chữa trị hàng tháng cho Lê Na nếu ở quê làm nông, anh chị không thể đủ tiền để chữa bệnh cho con nên đành phải dắt díu nhau vào Phan Thiết mưu sinh. Hiện anh Dung chạy xe ôm, chị Châm tranh thủ lúc con khỏe thì gửi nhà trẻ và ra chợ Phan Thiết bốc vác thuê.

Nhìn 2 con gái nhỏ chơi đùa với nhau, chị Châm rơm rớm nước mắt chia sẻ thêm: “Do cháu Lê Na bị bệnh phải uống thuốc, hoá trị từ nhỏ nên ảnh hưởng đến thần kinh. Giờ tuy cháu đã gần 5 tuổi nhưng cũng chỉ nói được mấy câu u ơ cũng không lanh lẹ bằng những bạn đồng trang lứa. Những lúc thời tiết thay đổi, trái mùa là cháu dễ bị động kinh. Nhưng dù có vất vả đến đâu vợ chồng chúng tôi cũng cố gắng chịu đựng để kiếm tiền chữa bệnh cho con”. Nhìn nước da xanh xao, nụ cười ngây ngô trên gương mặt non nớt của Lê Na khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Đáng ra giờ này Lê Na phải được vui chơi, khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác nhưng căn bệnh ung thư máu quái ác đã cướp mất tuổi thơ hồn nhiên và đang đe dọa tính mạng cháu hàng ngày.

Hiện anh Dung, chị Châm đang gặp rất nhiều khó khăn. Rất mong những tấm lòng nhân ái hãy giúp đỡ gia đình và cháu Lê Na tiếp tục chữa trị căn bệnh ung thư máu. Mọi sự đóng góp, xin gửi về Phòng Bạn đọc – Báo Bình Thuận hoặc liên hệ với anh Hoàng Văn Dung (số điện thoại 01685587066).

  An Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 5 tuổi bị ung thư máu đang cần giúp đỡ