Theo dõi trên

Cần giúp hoàn cảnh đáng thương

25/12/2017, 16:22 - Lượt đọc: 60

BTO- Con người gặp bất hạnh cũng thường hay tự an ủi mình “Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Trời chẳng lấy của ai tất cả”. Nhưng câu nói ấy không đúng với hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Được sinh năm 1980 tại khu phố I, phường Tân An, thị xã La Gi.

Mất ba mẹ từ khi mới lọt lòng, sống nhờ sự cưu mang của người dì ruột nghèo khổ. Anh Được có được chỗ ăn ở tá túc hàng ngày. Nhà dì nghèo nên anh cũng không được học hành như chúng bạn. Tuổi thơ cơ cực chỉ biết chăn bò và cắt cỏ. Lớn lên, anh cũng có một gia đình nhỏ bên người vợ cùng hai cậu con trai. Những tưởng cuộc sống như thế đã yên ổn. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang. Người vợ dắt theo cậu con trai lớn (đang học lớp 4) bỏ đi biệt tích để lại anh với cậu con trai nhỏ mới vào lớp 1. Cảnh gà trống nuôi con vô cùng vất vã. Vượt lên nỗi đau, hằng ngày anh đi đào đá, làm thợ hồ hay bắt cứ công việc gì có người gọi để kiếm sống và nuôi con qua ngày.

Cách đây hơn nửa tháng, anh bị tai nạn giao thông. Cú tông cực mạnh làm anh hôn mê bất tỉnh tại chỗ. Được tin, mọi người vội đưa Được vào bệnh viện chỉnh hình phục hồi chức năng TPHCM. Bác sĩ chẩn đoán dập não, bể khớp háng. Chi phí một ngày nằm viện khá cao. Nghặt nổi, bản thân chẳng có một đồng nào, cũng không có bất cứ một loại bảo hiểm nào. Thương hoàn cảnh của anh, bà con khu phố 1 đã đi vận động, quyên góp người một ít được số tiền khoảng 40 triệu đồng. Thế nhưng, số tiền ấy hiện nay đã gần hết nhưng anh Được vẫn chưa hồi tỉnh. Ông Hà Văn Thủy người đang chăm nuôi Được trong bệnh viện nói rằng, không có tiền sẽ không thể để Được nằm trong bệnh viện được mà phải đưa về nhà. Bác sĩ nói nếu đưa về nhà anh sẽ vĩnh viễn không còn cơ hội cứu chữa và sẽ phải sống cuộc đời thực vật đến suốt đời.

Không tiền bạc, không người chăm sóc, đứa con trai đang học lớp 3 trường Tiểu học Tân An 1 cũng đứng trước nguy cơ nghỉ học.

Trước tình cảnh bi thương này, rất mong những tấm lòng nhân ái dang rộng vòng tay giúp anh Được cơ hội sống để nuôi con ăn học.

Mọi sự đóng góp xin gửi về Phòng Bạn đọc Báo Bình Thuận hoặc liên hệ qua số điện thoại 0948104754 (chị Tuyết). Xin chân thành cám ơn!

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần giúp hoàn cảnh đáng thương