Theo dõi trên

Chị Đào cần sự giúp đỡ

03/03/2020, 08:54

BT- Trường hợp của mẹ con chị Ngô Thị Đào, là hộ gia đình thuộc diện cận nghèo nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Phước Thọ, xã Tân Phước, thị xã La Gi.

14 năm về trước, chồng chị vì một lý do nào đó đã bỏ chị cùng 2 cô con gái nhỏ để đi tìm hạnh phúc mới. Từ đó, một mình chị Đào phải mưu sinh, gồng gánh nuôi 2 con. Hiện tại hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, nhất là từ năm 2018, con gái đầu của chị là em Trần Thị Trúc Trân bị xuất huyết não, gây liệt toàn thân. Theo các bác sĩ, tình trạng em Trân rất khó cải thiện, gia đình cần có chiếc xe lăn cho em tập đi. Tuy nhiên do bệnh nặng, phí điều trị cao, gia đình lại khó khăn nên chị quyết định để Trân ở nhà tự chăm sóc. Thương chị gái bị bệnh không đi lại được, thương mẹ vất vả mưu sinh nên em Trần Trúc Thy, là học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Thiện, thị xã La Gi phải nghỉ học từ đầu năm để phụ mẹ chăm sóc chị gái tật nguyền. Hiện tại cuộc sống của 3 mẹ con nhờ vào thu nhập bấp bênh bằng nghề  lặt đầu cá của chị Đào và sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Dù nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và những người hàng xóm tốt bụng, nhưng cuộc sống vẫn khó khăn từ ngày em Trân bị bệnh nên gia đình chị Đào càng túng quẫn hơn.

Giờ mong ước lớn nhất của chị Đào là có chút tiền để sửa sang lại mái nhà, làm lại cái sân vì lâu nay căn nhà đã xuống cấp dột nát. Việc đi lại của Trân cũng hết sức khó khăn vì không có xe lăn hỗ trợ mà tất cả phải nhờ vào mẹ và em gái bồng bế. Hy vọng mong ước của chị Đào sớm trở thành hiện thực trước khi mùa mưa đến. Tất cả đều trông chờ vào sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội để 3 mẹ con chị sớm vượt qua nghịch cảnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Ngô Thị Đào, thôn Phước Thọ, xã Tân Phước, thị xã La Gi. Điện thoại của chị Đào: 0342547933, hoặc qua Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận, số tài khoản 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Vietinbank).

Trần Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị Đào cần sự giúp đỡ